Pháp đe dọa trả đũa Anh vì không tuân thủ thỏa thuận Brexit liên quan nghề cá

(vasep.com.vn) Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu, Ursula von der Leyen, đã cảnh báo rằng EU sẽ không ngần ngại sử dụng "biện pháp trả đũa" trong thỏa thuận Brexit để trừng phạt chính phủ Anh vi phạm nghĩa vụ của mình, Guardian đưa tin.
Pháp đe dọa trả đũa vì Anh không tuân thủ thỏa thuận Brexit liên quan nghề cá
Pháp đe dọa trả đũa vì Anh không tuân thủ thỏa thuận Brexit liên quan nghề cá

Chính phủ Vương quốc Anh đã bị cáo buộc vi phạm các cam kết của mình ở Bắc Ireland và cả về nghề cá.

Pháp cũng đã đe dọa trả đũa nếu Anh không tôn trọng các cam kết Brexit về nghề cá, Euronews đưa tin. Thỏa thuận này yêu cầu một tàu mang cờ quốc gia thành viên EU phải có giấy phép đánh bắt cá trong vùng biển của Vương quốc Anh.

Nhưng 4 tháng kể từ khi Vương quốc Anh rời EU, chỉ có 22 trong số khoảng 120 tàu thuyền từ Boulogne-sur-Mer, cảng cá lớn nhất ở eo biển Anh, được tiếp tục đánh bắt cá ở vùng biển ven biển Vương quốc Anh. Các ngư dân Pháp bất bình đã tổ chức phong tỏa thương mại của Vương quốc Anh tại cảng vào tuần trước để bày tỏ sự thất vọng của họ trước tình hình này.

Tuy nhiên, chính phủ Anh đã bác bỏ tuyên bố này, theo Guardian. Cơ quan Cấp giấy phép của Vương quốc Anh đã cấp giấy phép đánh bắt cá trong khu vực từ 6 đến 12 hải lý của Vương quốc Anh cho tất cả 87 tàu của Pháp đã đăng ký và đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện, cơ quan này cho biết.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục