Nhiều nhà hàng Mỹ thêm khuyến mãi hải sản để tăng doanh thu hè.

(vasep.com.vn) Do lạm phát, lượng người đến ăn tại các nhà hàng Mỹ giảm. Vì vậy, nhiều nhà hàng đang giới thiệu thực đơn và món ăn hải sản đặc biệt nhằm nâng cao doanh thu trong mùa hè.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mỹ (NPD Group), lạm phát giá thực phẩm và chi phí tăng đã khiến giá trung bình một bữa ăn tại nhà hàng tăng 9% trong tháng 4 so cùng kỳ năm 2019. Tăng giá làm giảm 4% số khách ghé thăm đến nhà hàng trong tháng 4.

Theo dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng, giá bữa ăn đầy đủ dịch vụ tăng 8.7% và giá đồ ăn mang đi tăng 7.2% trong vòng 12 tháng qua. 

Ông David Portalantin, cố vấn ngành công nghiệp thực phẩm cho biết trong một thông cáo báo chí: “Tăng giá gây áp lực lên người tiêu dùng, làm ngành nhà hàng tăng trưởng chậm. Đối với nhiều người tiêu dùng, việc ăn ở nhà sẽ tiết kiệm và phù hợp với túi tiền của họ hơn. Đây là lúc các nhà hàng cần thể hiện giá trị của mình đối với người tiêu dùng đang gặp khó khăn vì lạm phát với vai trò là người định hướng giải pháp, đáp ứng nhu cầu của họ trong các giai đoạn của cuộc sống”.

Chú thích ảnh

Tuy nhiên, NPD Group cũng nhận thấy chi tiêu của người tiêu dùng tại các nhà hàng đã tăng 1% trong tháng 4/ 2022. Các chuyên gia trong ngành đang lạc quan về doanh số nhà hàng trong năm nay do nhu cầu bị dồn nén của người tiêu dùng. Để thúc đẩy việc ăn uống bên ngoài, nhiều nhà hàng và chuỗi nhà hàng độc lập đã thêm hải sản vào thực đơn mùa hè và thậm chí  cung cấp với mức giá ưu đãi.

Đơn cử, Taco del Mar (Denver, Colorado, Mỹ) đang đưa các món Taco Tôm hùm vào mùa hè hàng năm của mình trở lại. Khách hàng có thể lựa chọn món Taco Tôm Hùm cổ điển, ăn kèm với sốt trắng Baja và pico de gallo, hoặc Taco Tôm Hùm nhiệt đới, ăn kèm với salsa xoài và dầu giấm ngò. Phó Chủ tịch Sáng tạo Ẩm thực Mike Giesemann cho biết: “Chúng tôi luôn lấy cảm hứng từ những hương vị miền biển và chúng tôi thích thú khi thấy khách đón nhận những hương vị đó, đặc biệt là khi nhiệt độ bắt đầu tăng lên”

Hay như nhà hàng Cheyenne, Taco John’s đang có ưu đãi cho món mới, chỉ với 6 USD (5,70 EUR) cho 3 Taco tôm xoài tortilla. Taco tôm xoài bao gồm tôm chiên giòn, xoài pico de gallo được chế biến tươi tại cửa hàng, kem chua chimichurri và rau diếp, được gói trong một loại bánh tortilla hỗn hợp bột ngô mềm. Theo miêu tả của nhà hàng, Tacos tôm xoài kết hợp nhiều hương vị là món ăn hoàn hảo trong thực đơn cho những vị khách thích trải nghiệm và mong muốn thưởng thức vị đậm đà.

Thùy Linh (Theo Seafoodsource )

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục