Nga định tăng thuế đối với thủy sản xuất khẩu

(vasep.com.vn) Theo Undercurrentnews, Duma Quốc gia, Hạ viện Nga, đã thông qua dự thảo luật sửa đổi mã số thuế của nước này, nhằm sửa đổi thuế suất áp dụng cho các doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu các sản phẩm đánh bắt tự nhiên chưa qua chế biến.

Nga định  tăng thuế đối với thủy sản xuất khẩu

Theo đó, Quốc hội Nga dự định tăng thuế đối với các doanh nghiệp thủy sản định hướng xuất khẩu trong khi các đơn vị tập trung vào thị trường nội địa sẽ được hưởng lợi từ việc giảm thuế suất.

Rosrybolovstvo cho biết thuế áp dụng cho cá đánh bắt tự nhiên không thay đổi kể từ năm 2004. Các công ty tập trung vào bán hàng địa phương và chế biến đánh bắt trong nước sẽ chỉ có thể trả 15% số thuế tăng cho đến cuối năm 2025.

Để có hiệu lực, dự thảo luật phải được Hội đồng Liên bang - thượng viện - thông qua và sau đó được tổng thống ký thành luật.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp vẫn chậm chạp trong việc thông qua một dự thảo luật khác đã được chính phủ thông qua. Dự luật quy định rằng các doanh nghiệp thủy sản sẽ nhận được giấy phép đánh bắt tự nhiên điện tử từ ngày 1/9/2022 để đơn giản hóa việc lưu giữ giấy tờ của các công ty thủy sản.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục