Mỹ Latinh tăng tiêu thụ cá hồi cắt khúc và sản phẩm ăn liền

(vasep.com.vn) Tại Hội nghị trực tuyến về Khai thác và Nuôi trồng thủy sản bền vững ở Mỹ La tinh, các tham luận viên cho biết, nhu cầu bán lẻ thủy sản tại thị trường nội địa ở Mỹ Latinh tăng mạnh. Tuy nhiên, nhu cầu dịch vụ ăn uống có thể sẽ tiếp tục giảm do đại dịch tiếp diễn. Sự gia tăng trong lĩnh vực bán lẻ không thể bù đắp cho việc thiếu đơn đặt hàng của lĩnh vực nhà hàng và khách sạn, khiến biên lợi nhuận của các nhà sản xuất thu hẹp lại.

Robinson Abraham Pinto Castillo, Quản lý sản phẩm thủy sản của nhà bán lẻ Supermercados Peruanos của Peru, chỉ ra rằng các sản phẩm đông lạnh, đóng gói và đóng hộp trở nên phổ biến hơn trong thời gian phong tỏa do người tiêu dùng chuyển sang ăn uống tại nhà. Ngoài ra, doanh số từ bán hàng trực tuyến tăng cũng là một xu hướng mới trong tiêu thụ thủy sản của Mỹ Latinh.

Chuyển sang sản phẩm cắt khúc

Andres Vergara ở công ty cá hồi Chile Compania Pesquera Camanchaca lưu ý rằng cả người tiêu dùng và nhà hàng ở Mỹ Latinh đang chuyển sang tiêu thụ cá hồi cắt khúc thay vì cá hồi philê. Xu hướng này rất rõ ràng, đặc biệt ở các siêu thị. Dự kiến xu hướng này sẽ tiếp diễn ngay cả sau đại dịch.

Ông cũng lưu ý rằng doanh số bán cá hồi tươi đã tăng đột biến, mô tả đây là "một thị trường ngách cho những người sẵn sàng trả nhiều hơn một chút để nhận được sản phẩm tốt hơn, tươi hơn". Đây là những người dùng khá khắt khe và quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh.

Tuy nhiên, một Giám đốc điều hành khác cho biết “Chúng tôi đã hoạt động tích cực tại thị trường đông lạnh, cố gắng giảm bán hàng giao ngay đối với cá hồi tươi nhưng tình hình vẫn rất tồi tệ vì thiếu nhu cầu từ các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng…Tình hình thị trường đang rất xấu, giá cá hồi ở Mỹ ít nhiều đã ổn định ở mức thấp đến trung bình khoảng 3USD với khả năng phục hồi hạn chế trong tháng 11/2020. Giá ở Brazil đang giảm do nguồn cung dồi dào khi Trung Quốc không NK cá hồi tươi từ Chile”. Đại dịch đã gây ra một cuộc chạy đua trong việc mua các sản phẩm đông lạnh, một xu hướng đã kéo dài hơn 8 tháng.

Linh hoạt hơn

Vergana cho biết khách hàng thường quan tâm đến các sản phẩm "linh hoạt" hơn, chẳng hạn như các phần cắt khúc nhỏ hơn 1 kg và 600 gram và sản phẩm ăn liền cũng như các sản phẩm cần ít thời gian chế biến vì vậy cần tạo ra các sản phẩm linh hoạt hơn. Vergana cho biết công ty của ông vẫn thấy ​​doanh số bán hàng tươi sống tăng là do sự thay đổi trong thói quen sinh hoạt.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục