Mỹ chuẩn bị cho chương trình tiếp thị thủy sản quốc gia

(vasep.com.vn) Nỗ lực khởi động một chiến dịch tiếp thị quốc gia nhằm tăng tiêu thụ thủy sản ở Mỹ vừa nhận được một “cú hích” lớn nhờ Quốc hội thông qua một khoản trị giá 1,7 nghìn tỷ đô la được đưa vào dự luật chi tiêu tổng hợp tài khóa 2023.

Trang 28 của tài liệu giải thích về các biện pháp tài trợ liên quan đến "Thương mại, Tư pháp, Khoa học và các Cơ quan liên quan", được cung cấp bởi chủ tịch Ủy ban Phân bổ Hạ viện Rosa DeLauro, một đảng viên Đảng Dân chủ Connecticut. Tài liệu nêu chi tiết Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) phải đưa ra một báo cáo không muộn hơn 180 ngày sau khi dự luật được ban hành nêu chi tiết cách cơ quan này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái lập "Hội đồng Hải sản Quốc gia” (NSC). Ngoài ra còn phải nêu rõ cách NOAA sử dụng Quỹ Khuyến ngư để hỗ trợ chiến dịch giáo dục cộng đồng và tiếp thị thủy sản toàn diện trên toàn quốc. Báo cáo  cũng phải bao gồm chi phí ước tính cho chương trình và giải thích điểm khác biệt so với Chương trình tài trợ Saltonstall-Kennedy và các chương trình Dịch vụ Nghề cá Biển Quốc gia hiện có.

Dù vẫn còn thiếu sót so với yêu cầu trong S. 5032, Đạo luật Tiếp thị Hải sản (dự luật được giới thiệu vào tháng 9 bởi các thượng nghị sĩ Mỹ Roger Wicker)  cho phép tài trợ khoảng 25 triệu đô la mỗi năm trong 5 năm để thiết lập lại NSC nhưng đây là một "bước tiến lớn", đảm bảo với những người vận động hành lang đã đấu tranh cho biện pháp này.

Gói tài trợ đa phương tiện, là sự kết hợp của 12 dự luật phân bổ hàng năm nhằm tài trợ cho chính phủ trong thời gian còn lại của năm tài chính 2023. Cho đến nay, năm tài chính 2023 của chính phủ liên bang, bắt đầu từ ngày 1/10, đã được tài trợ bởi các nghị quyết ngắn hạn.

Chú thích ảnh

Chiến dịch tiếp thị quốc gia nhằm tăng tiêu thụ thủy sản ở Mỹ vừa nhận thêm một khoản trị giá 1,7 nghìn tỷ USD


Hiệp hội Dinh dưỡng Hải sản (SNP), một nhóm phi lợi nhuận thành lập vào năm 2013 nhằm thúc đẩy sức khỏe thông qua việc tiêu thụ hải sản, đã thuê một nhà vận động hành lang vào tháng 1 năm ngoái để nhận được sự ủng hộ của Quốc hội. 

Nỗ lực này là kết quả của các cuộc thảo luận  về chiến dịch tiếp thị hải sản của Hội đồng tư vấn nghề cá biển (MAFAC) của NOAA trong một báo cáo được gửi vào tháng 7/2020. MAFAC đã thực hiện 53 cuộc phỏng vấn và nghe phản hồi tích cực về ý tưởng này. 

Joe Rosenberg, giám đốc điều hành của nhà nhập khẩu thủy sản đông lạnh CenSea có trụ sở tại Northbrook, Illinois và là thành viên của Lực lượng đặc nhiệm NSC do SNP tổ chức, đã lưu ý tại triển lãm thủy sản Boston vào tháng 3 năm 2022 về việc người Mỹ hiện đang tiêu thụ 97 lbs gia cầm và 59 lbs thịt bò trung bình hàng năm, trong khi chỉ tiêu thụ khoảng 19 lbs hải sản.

Dựa trên một nghiên cứu thí điểm trước đó do SNP dẫn đầu, một chiến dịch quốc gia có thể tạo ra lợi nhuận là 9 đô la cho mỗi 1 đô la chi cho quảng cáo. SNP cho biết "Eat Seafood America!", hoặc "ESA!" thí điểm đã tiếp cận 4 triệu hộ gia đình vào mùa thu năm ngoái, đạt được lợi nhuận tổng thể 800% trên số tiền đã chi để quảng cáo hải sản, vượt so với các chiến dịch tiêu chuẩn.

 Thùy Linh (Theo undercurrentnews)

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục