Giá thủy sản tại Nhật Bản tăng vì chiến sự Ukraine?

(vasep.com.vn) Hãng thông tấn The Japan Times đưa tin vào ngày 19/3, giá thủy sản nhập khẩu, từ cá hồi đến cua, đã tăng ở Nhật Bản do tình hình chiến sự ở Ukraine. 

Giá thủy sản tại Nhật Bản tăng vì Ukraine

Theo công bố, giá cá hồi từ Na Uy tăng do gián đoạn vận tải hàng không. Cũng có những lo ngại về việc tăng giá đối với nhím biển, trứng cá muối và các loại hải sản khác từ Nga, báo cáo cho biết.

Cá hồi Nauy là một loại nhân sushi phổ biến ở Nhật Bản, đặc biệt được giới trẻ ưa thích. Nhập khẩu cá hồi Nauy sang Nhật Bản đã giảm do các chuyến bay từ châu Âu đến Nhật Bản ít đi.

Nguồn cung cá cho thị trường Toyosu của Tokyo đã giảm. "Chúng tôi đã không có hàng giao trong vài ngày ," một phát ngôn viên của nhà bán buôn cho biết.

Chi phí đi lại bằng đường hàng không cũng đang tăng lên do các máy bay đi đường bay dài hơn để tránh không phận Nga.

Tính đến thứ Sáu, giá bán buôn cá hồi Nauy tại Toyosu là 2.000-2.200 yên (1.915 rúp) một kg, cao hơn khoảng 30% so với tháng Hai.

Giá cá hồi Canada cũng tăng cao. Người phát ngôn của chợ Toyosu cho biết: “Rất khó để ăn cá hồi sống với giá rẻ .

Theo hãng tin, giá nhím biển từ Nga đã ở mức cao. Một nhân viên cửa hàng bán buôn Toyosu cho biết: “Nếu việc nhập khẩu bị hạn chế, việc tăng giá sẽ là điều không thể tránh khỏi .

Đồng thời, người tiêu dùng đang bắt đầu tránh các sản phẩm cá từ Nga, báo cáo cho biết. Các nhà hàng sushi mua nhím biển và trứng cá hồi từ Toyosu “yêu cầu các sản phẩm từ các nước khác hoặc các sản phẩm nội địa đắt tiền ” .

 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục