Giá container toàn cầu tiếp tục tăng

(vasep.com.vn) Giá container toàn cầu dự kiến tiếp tục tăng đột biến trong năm nay sau khi tăng khá mạnh vào năm ngoái.

Chú thích ảnh

Một trong những nguyên nhân chính khiến giá cả tăng là chi phí vận chuyển hàng hóa qua Thái Bình Dương, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết trong cuộc gọi với các nhà bán lẻ.

Ông Biden cũng cho biết thêm chỉ có 9 công ty vận tải đường biển lớn vận chuyển từ châu Á đến Mỹ và những công ty này đã tăng giá tới 1000%. Trong tháng 5, giá container trung bình trên toàn cầu đã tăng trung bình 5,4% đối với DC 20 feet và tăng 15% đối với HC 40 feet, theo công ty công nghệ Container xChange.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) và Hiệp hội Hackett dự kiến sản lượng đạt gần kỷ lục tại các cảng container bán lẻ lớn của Mỹ trong tháng 6 này, theo báo cáo Hàng tháng của Tổ chức Theo dõi Cảng Toàn cầu. Ngoài ra, vẫn còn “tắc nghẽn” tại các cảng ở Los Angeles, California và Houston, Texas của Mỹ.

Cảng Thượng Hải, trung quốc đã mở cửa trở lại và dự kiến hoạt động bình thường vào tháng 7. Tuy nhiên, tại Bắc Kinh, cảng Thiên Tân-cảng lớn nhất tại đây, vẫn đang bị đóng cửa và việc đóng cửa trước đó ở Thượng Hải cũng có những tác động nhất định.

(Tin tổng hợp)

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục