Doanh thu thủy sản đông lạnh tăng mạnh ở thị trường Bắc Mỹ

(vasep.com.vn) Theo báo cáo của IMARC Group, một công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Sheridan, Wyo., thủy sản đông lạnh đang ngày càng trở thành động lực thúc đẩy doanh thu của siêu thị. Thị trường thủy sản đông lạnh Bắc Mỹ đạt tổng giá trị 13,4 tỷ USD vào năm 2020 và dự báo sẽ đạt 16,1 tỷ USD vào năm 2026, .
Doanh thu thủy sản đông lạnh tăng mạnh ở thị trường Bắc Mỹ
Doanh thu thủy sản đông lạnh tăng mạnh ở thị trường Bắc Mỹ

Theo FMI-Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm (FMI), khoảng 73% hộ gia đình ở Hoa Kỳ mua thủy sản đông lạnh, trong khi khoảng 51% mua hàng tươi sống.

Trong khi đại dịch COVID-19 đang giúp thúc đẩy doanh số bán hàng hải sản đông lạnh khi người mua sắm tích trữ protein để giảm số lượng các chuyến đi siêu thị, thì sự tập trung ngày càng tăng của người tiêu dùng vào thực phẩm tiện lợi, bao gồm các sản phẩm chế biến sẵn và ăn liền, và  theo IMARC Group, ý thức về sức khỏe ngày càng tăng cũng đang thúc đẩy nhu cầu. Ngoài ra, những tiến bộ trong công nghệ cấp đông, đổi mới công nghệ, giải pháp chuỗi cung ứng tốt hơn và ngày càng cao cấp hóa sản phẩm đang giúp nâng cao chất lượng và hoạt động của sản phẩm.

Fact.MR, một công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Rockville, Md., cho biết thời hạn sử dụng lâu hơn của hải sản đông lạnh và sự sẵn có quanh năm cũng góp phần vào hoạt động lớn hơn. “Điều này cho phép thu mua cá với chi phí thấp hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc dinh dưỡng,” công ty lưu ý.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục