(vasep.com.vn) Tổ chức chứng nhận này cho biết khối lượng hải sản được chứng nhận bởi Hội đồng Quản lý Biển (MSC) được bán tại Úc đã tăng gấp ba lần trong thập kỷ qua, với mức tăng trưởng hai chữ số so với chỉ năm năm trước.

Chỉ tính riêng trong năm qua, người mua sắm Úc đã chi gần 400 triệu đô la Úc (252,5 triệu đô la Mỹ) cho hơn 365 sản phẩm hải sản bền vững được chứng nhận MSC. Sự gia tăng về khối lượng này là do nhận thức ngày càng cao về các vấn đề môi trường, khi người Úc ngày càng ưu tiên các lựa chọn có ý thức về sinh thái khi nói đến hải sản.
Anne Gabriel, giám đốc chương trình MSC khu vực Châu Đại Dương và Singapore cho biết: "Phần lớn người tiêu dùng hải sản Úc tin rằng để cứu đại dương, chúng ta chỉ nên tiêu thụ hải sản từ các nguồn bền vững và một tổ chức độc lập phải dán nhãn rõ ràng các tuyên bố về môi trường".
Kết quả là, ngày càng có nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ cung cấp các lựa chọn hải sản bền vững mang nhãn hiệu cá xanh MSC, và dự kiến sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong những năm tới.
Những tên tuổi lớn như Coles, Woolworths, Walker Seafoods Australia, Bidfood, Sydney Zoo và Austral Fisheries đã được vinh danh tại Giải thưởng Hải sản Bền vững Úc vì những đóng góp của họ cho hoạt động hải sản bền vững.
Coles đã giành được giải thưởng "Siêu thị hải sản bền vững tốt nhất" và "Sản phẩm hải sản bền vững tốt nhất" của MSC cho sản phẩm Coles Simply Tuna.
Heidi Walker từ Walkers Seafoods Australia đã nhận giải thưởng "Người hùng đánh bắt cá bền vững" cho vai trò lãnh đạo của bà trong hoạt động đánh bắt cá ngừ bền vững và cho ra mắt Walkers Tuna, có bán tại Woolworths và Harris Farms.
Trong hạng mục do công chúng bình chọn, Skull Island Tiger Prawns của Austral Fisheries đã được vinh danh là "Thương hiệu hải sản bền vững tốt nhất".