(vasep.com.vn) Genki Global Dining Concepts, một chuỗi nhà hàng sushi hàng đầu của Nhật Bản, đang chuẩn bị tái gia nhập thị trường Hoa Kỳ, nhắm tới Texas như một phần trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của mình.
Động thái này đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực mở rộng thị trường nước ngoài của công ty, được nêu trong kế hoạch quản lý trung hạn "Genki Vision 2030" được công bố vào cuối tháng 11.
Genki Sushi USA, một công ty con của Genki Global Dining Concepts, đã trở công ty sushi băng chuyền đầu tiên của Nhật Bản thâm nhập thị trường nước ngoài vào năm 1993, bắt đầu với một địa điểm tại tiểu bang Hawaii của Hoa Kỳ. Kể từ đó, công ty đã tập trung vào việc mở rộng tại Trung Quốc và Hồng Kông, hoạt động tại 10 khu vực với 244 cửa hàng ở nước ngoài tính đến tháng 12 năm 2024.
Kế hoạch trung hạn của công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán hàng ở nước ngoài vào năm 2030, hướng đến mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt hơn 100 tỷ Yên (643 triệu USD), trong đó 20% đến từ thị trường quốc tế.
Nhà hàng sushi có trụ sở tại Tokyo báo cáo tổng doanh thu là 61,8 tỷ yên, trong đó doanh số bán hàng ở nước ngoài chiếm 16% trong năm tài chính 2023.
Để phù hợp với tham vọng toàn cầu của mình, công ty đã đổi tên vào tháng 8, đổi tên từ "Genki Sushi" thành "Genki Global Dining Concepts". Kế hoạch tăng trưởng của công ty bao gồm mở rộng địa điểm quốc tế lên 317 trên 12 khu vực vào năm tài chính 2027, kết hợp các hình thức ăn uống có sushi và không phải sushi.
Tại Hoa Kỳ, Genki vận hành 10 địa điểm tại Hawaii và một địa điểm tại Washington. Trong năm tài chính 2025, công ty có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Texas, để thành lập năm địa điểm tại tiểu bang này vào năm tài chính 2027.