Chi phí nguyên liệu và vận chuyển cao tiếp tục tác động đến ngành thủy sản Mỹ

(vasep.com.vn) Tình trạng tắc nghẽn tại các cảng ở bang California của Hoa Kỳ lại gây thêm sự cố về vận chuyển, vấn đề đang làm ảnh hưởng chuỗi cung ứng thủy sản từ Trung Quốc và các quốc gia khác vào Mỹ.

Chi phí nguyên liệu và vận chuyển cao tiếp tục tác động đến ngành thủy sản Mỹ

Theo The Wall Street Journal, một con tàu đã phá kỷ lục chờ đợi tại các cảng Los Angeles và Long Beach vào ngày 20/9, với thời gian chờ trung bình kéo dài đến 8,5 ngày.

Theo Business Insider, đây là hậu quả của sự gián đoạn liên quan đến COVID-19, đợt mua sắm dịp lễ và tình trạng thiếu lao động trên toàn quốc.

Để đối phó với tình trạng chi phí vận chuyển, nguyên liệu và bao bì tăng cao và chi phí tăng lên - trầm trọng hơn do tình trạng thiếu lao động - nhiều nhà cung cấp thủy sản đã buộc phải tăng giá với các công ty dịch vụ thực phẩm và nhà bán lẻ.

Trans-Ocean có trụ sở tại Bellingham, Washington là nhà bán lẻ surimi lớn nhất được làm từ cá minh thái Alaska. Tương tự như nhiều nhà cung cấp thủy sản khác, Trans-Ocean đã thực hiện các đợt tăng giá cho các nhà bán lẻ.

Shaheen nói: “Chúng tôi rất hiếm khi thấy hải sản surimi tăng giá, nhưng khách hàng của chúng tôi giờ đã quen với việc thực phẩm tăng giá. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề này và hy vọng giá hải sản surimi có thể quay trở lại.”

Cá minh thái chỉ là một trong số rất nhiều loài có giá cả tăng cao. Nhiều loại cua trở nên khan hiếm trong những tháng gần đây đến mức nhiều nhà hàng và nhà bán lẻ đã không sử dụng cua trong các món ăn của họ. Tại Biloxi, Mississippi, nơi có một số nhà điều hành sòng bạc lớn, nhiều sòng bạc đã ngừng đưa chân cua hoàng đế Alaska vào tiệc tự chọn của họ. Giá thịt càng cua cũng tăng vọt và một trong những nhà nhập khẩu lớn nhất của quốc gia - Phillips Foods ở Baltimore, Maryland - đã đưa ra nhiều mức giá đối với thịt cua và các loại hải sản khác từ châu Á trong năm nay, Phó chủ tịch Câu lạc bộ / Bán lẻ John Baxter cho biết.

Theo Baxter, giá tăng cao là do chi phí container, vận chuyển hàng hóa và logistic đã tăng gấp 10 lần trong năm nay. Chúng tôi đã sản xuất và mang lại nhiều thịt cua hơn so với năm ngoái nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Đến lượt các chuỗi siêu thị đang tăng giá bán cho người tiêu dùng. Giám đốc điều hành của Kroger có trụ sở tại Cincinnati, Ohio, điều hành hơn 2.800 cửa hàng ở Mỹ, cho biết lạm phát trong nền kinh tế Mỹ đã buộc họ phải tăng giá bán lẻ từ 2 đến 3% trong nửa cuối năm 2021. Boise, trụ sở chính tại Idaho. Công ty Albertsons, công ty điều hành hơn 2.200 địa điểm trên khắp nước Mỹ, cũng đang tăng giá do lạm phát.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục