Các nhà hàng ở Hoa Kỳ nhận được tài trợ 83 triệu USD

(vasep.com.vn) Cục quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA) đã bắt đầu phân phối 83 triệu USD (80 triệu EUR) trong các khoản tài trợ không bắt buộc của Quỹ phục hồi Nhà hàng (RRF) cho các nhà hàng Hoa Kỳ.

Chú thích ảnh

Gần 170 nhà hàng sẽ nhận được số tiền còn lại trong chương trình. Năm ngoái, RRF đã giúp hơn 100.000 nhà hàng và chủ doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm và đồ uống sống sót qua đại dịch Covid-19.

RRF là chương trình tài trợ trị giá 28,6 tỷ USD (25,5 tỷ EUR) dành cho các nhà hàng và quán bar đang gặp khó khăn mà Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ký thành luật vào năm 2021 như một phần của Kế hoạch Giải cứu Hoa Kỳ.

Liên minh Nhà hàng Độc lập cho biết, mặc dù gần 300.000 nhà hàng và quán bar đã nộp đơn xin trợ cấp RRF vào năm 2021, nhưng chỉ khoảng một phần ba số đơn nộp nhận được cứu trợ. Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia và IRC vẫn đang liên tục thúc giục SBA giải ngân.

Ông Sean Kennedy, Phó chủ tịch điều hành phụ trách các vấn đề công cộng của NRA cho biết trong một thông cáo báo chí: “Hành động của SBA thể hiện chương cuối cùng trong nỗ lực kéo dài gần ba năm của chúng tôi nhằm đảm bảo số tiền cứu trợ đại dịch liên bang dành riêng cho các nhà hàng địa phương. Thông báo hôm nay là một tin tuyệt vời đối với 169 nhà hàng may mắn nhận được trợ cấp RRF trong khi hàng trăm nghìn người khác đang phải vật lộn với tình hình kinh tế bất ổn.”

Kennedy cho biết những thách thức to lớn mà các nhà hàng vẫn phải đối mặt bao gồm chi phí thực phẩm không ngừng tăng và tuyển dụng nhân viên.

Theo ông, Chính phủ có thể thực hiện các bước để hỗ trợ các nhà hàng trong mọi cộng đồng và NRA sẽ tiếp tục thúc đẩy các giải pháp ở cấp liên bang, tiểu bang và địa phương.

Đại dịch Covid đã làm 8 triệu nhân viên ngành dịch vụ nhà hàng bị sa thải hoặc cho nghỉ phép. Hiện, 565.000 việc làm bị mất vẫn chưa được phục hồi- đây là mức thâm hụt việc làm lớn nhất do đại dịch gây ra trong tất cả các ngành của Hoa Kỳ. Trên toàn quốc, hơn 90.000 nhà hàng đóng cửa vĩnh viễn hoặc dài hạn vì đại dịch.

NRA cho biết RRF đang phát các khoản trợ cấp cho các nhà hàng theo thứ tự đơn đăng ký. Thời hạn sử dụng số tiền này là đến tháng 3/2023.

Thùy Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục