Bất chấp giá tăng, doanh thu thủy sản tại Anh vẫn giảm

(vasep.com.vn) Lạm phát tiếp tục tác động đến thịt, cá, gia cầm và đồ ăn chay và hệ thống bán lẻ ở Anh.

Giá cả tăng, nhưng doanh thu bán thịt, cá và gia cầm tiếp tục giảm so với sức mua mạnh mẽ vào năm ngoái; mặc dù năm ngoái có các quy định hạn chế chặt chẽ hơn, thúc đẩy ăn uống tại nhà.

Công ty Kantar cho biết, mặc dù giảm cả về giá trị và khối lượng so với năm ngoái, nhưng khối lượng cá ướp lạnh ghi nhận tăng mạnh so với 2 năm trước. Cá tẩm bột chiên ghi nhận tăng trưởng khối lượng nhanh nhất trong khoảng thời gian này, khi người mua tìm cách cải thiện một số bữa ăn ngoài truyền thống của họ tại nhà. Tuy nhiên mặt hàng này vẫn là một phần tương đối nhỏ của thị trường cá ướp lạnh.

Một yếu tố quan trọng đó là "giá trị gia tăng", cả giá trị và khối lượng của các mặt hàng này đều tăng so với cả năm ngoái và 2 năm trước. Mặt hàng cá hồi ghi nhận mức chi tiêu tăng 27,6% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ thu hút thêm 400.000 người mua và mức tăng nhanh của số lần mua sắm (8,6%).

Phân biệt các phần thịt cá hồi và những cách chế biến ngon hết sảy

"Người mua tiếp tục muốn ăn uống tại nhà, nhưng sẽ ít tập trung vào việc nấu nướng hơn."

Các mặt hàng chay tiếp tục vượt trội so với thịt, cá và gia cầm, với khối lượng tăng 14,1% so với năm ngoái; điều này có được là nhờ Veganuary (ăn thuần chay trong tháng 1) được tiếp tục quan tâm vào tháng 2.

Phương Linh (Theo Undercurrent News)

 

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục