Australia tăng 30% doanh số bán thủy sản trong mùa lễ hội

(vasep.com.vn) Ngành thủy sản Australia ghi nhận mức tăng trưởng 30% doanh số bán thủy sản trong mùa lễ hội, với tôm hùm, sò đá và cua là những mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong suốt tháng 12/2020.

Chú thích ảnh

Ngành thủy sản Australia vui mừng khi chứng kiến nhiều nhà sản xuất thủy sản địa phương được hỗ trợ bởi người dân và hy vọng điều này sẽ tiếp tục được duy trì.

Tôm hùm đá Australia là sản phẩm rất được ưa chuộng với các nhà bán lẻ lớn và độc lập như Coles và Woolworths trong năm 2020. Sản phẩm được bán trên khắp Australia cho cả người tiêu dùng và các cửa hàng dịch vụ ăn uống.

Mặc dù ghi nhận mức doanh số bán hàng tăng mạnh trong dịp lễ hội nhưng các thị trường XK và dịch vụ thực phẩm quan trọng vẫn đang có xu hướng giảm, trong đó có Trung Quốc.

Tháng 12/2020, SIA đã kêu gọi người tiêu dùng tiêu thụ thủy sản Australia khi ngành tôm hùm địa phương lao đao vì tác động căng thẳng của lĩnh vực vực này với Trung Quốc. SIA cũng đã ra mắt thương hiệu quốc gia đầu tiên cho ngành thủy sản vào tháng 11/2020, nhằm thúc đẩy sự chuyển dịch thế hệ nhằm tăng tiêu thụ thủy sản.

(Theo foodanddrinkbusiness.com.au)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục