Thị trường thịt cua Mỹ có thể mất một thời gian để hồi phục

(vasep.com.vn) Hầu hết các loại động vật có vỏ chính của Hoa Kỳ đang trong quá trình vượt qua giai đoạn khó khăn từ đợt giảm giá kỷ lục vào năm 2022, nhưng ngành thịt cua thanh trùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong khi các loại sản phẩm khác như cua tuyết, tôm hùm và sò điệp phản ứng nhanh hơn với những thay đổi trên thị trường, thì thịt cua cần một thời gian dài hơn nhiều, Rob Kragh, thuộc Công ty Thực phẩm Đông lạnh Chicken of the Sea của Tập đoàn Thai Union, cho biết.

Có thể mất vài tháng để sản phẩm được đánh bắt ở châu Á, sau đó được vận chuyển và phân phối ở Mỹ. Sau đó, khối lượng tăng lên ở thị trường Mỹ, được mua với giá cao hơn khi nhu cầu giảm. Lãi suất tăng, việc trữ thịt cua trong kho đang trở thành một vấn đề thậm chí còn tốn kém hơn.

Do đó, các nhà nhập khẩu sẽ có mức tồn kho thấp hơn và chịu ít rủi ro hơn trong tương lai. Troy Turkin của Supreme Crab & Seafood tích cực hơn Kragh. "Chúng tôi có lượng hàng tồn kho khá cao ở Hoa Kỳ. Trong một năm, nó đã giảm đáng kể.

Ngoài ra còn có một số vấn đề về nguồn cung ở châu Á. Turkin cho biết hiện nay cua không còn dồi dào ở Indonesia. “Vì vậy, có khả năng xảy ra tình trạng thiếu hụt vào mùa hè.”

Quay trở lại tình trạng này được tạo ra như thế nào, nửa đầu năm 2022, nhập khẩu tăng 38%. Sau đó, nhìn vào tháng 1 đến tháng 11, nhập khẩu đã giảm 3%. Giá trung bình vào tháng 10 năm 2022 đã giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Urner Barry.

Thị trường thịt cua Mỹ có thể mất một thời gian để hồi phục

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục