Giá cao khiến người tiêu dùng Mỹ tránh xa thịt cua thanh trùng

(vasep.com.vn) Rob Kragh, phó chủ tịch quản lý danh mục của Chicken of the Sea Frozen Foods, cho biết tại Hội nghị Thị trường Thủy sản Toàn cầu của Viện Thủy sản Quốc gia, được tổ chức từ ngày 17- 19/1 tại Palm Springs, California, Hoa Kỳ, rằng giá cao đã ảnh hưởng đến nhu cầu cua “và thực sự làm nó chậm lại.”

Giá cao khiến người tiêu dùng Mỹ tránh xa thịt cua thanh trùng

Ông nói: “Người tiêu dùng bắt đầu xem xét một số mức giá này và bắt đầu đưa ra các lựa chọn thay thế. “Các chuỗi nhà hàng lớn, mặc dù họ sẽ có thịt cua hoặc bánh cua trong thực đơn của mình, nhưng họ không quảng cáo món này, điều này có thể làm tăng lượng khách hàng di chuyển lên gấp hai đến ba lần, một con số khổng lồ. Và những người trong các chuỗi nhà hàng lớn, họ đang làm việc sớm hơn, vì vậy thịt cua sẽ không thực sự được quảng bá cho đến khi giá cả hợp lý đối với họ. Một khi nó hợp lý, thì các chuỗi nhà hàng sẽ xem xét lại.”

Nhập khẩu thịt cua đã tăng 38,8% từ năm 2022 đến tháng 6, nhưng đến tháng 11, chúng đã giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Chúng tôi rất hào hứng với việc nhập khẩu thịt cua trong nửa đầu năm nay. Mọi người quay trở lại cửa hàng, Covid đã nhẹ hơn một chút. Chúng tôi nghĩ mọi người sẽ đi vào nhà hàng. Mọi người đang nhập khẩu thịt cua nhanh nhất có thể,” Kragh nói. “Vậy chuyện gì đã xảy ra vào tháng 10? Nhập khẩu giảm 50 phần trăm… Nhập khẩu bắt đầu chậm lại và chúng tôi đang hủy bỏ hoặc giảm sản xuất ở nước ngoài.”

Giá thịt cua đỏ khổng lồ từ Trung Quốc tăng vọt lên 55 USD (51 EUR)/pound vào giữa năm 2021 và duy trì ở mức khoảng 20 USD (18 EUR)/pound.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục