Canada: Những người bắt cua tuyết mong đợi hạn ngạch tăng 12% ở vùng vịnh

(vasep.com.vn) Ngư dân Quebec hiện không bị cản trở bởi băng và yêu cầu bộ trưởng thủy sản Joyce Murray bắt đầu sớm hơn để tránh với cá voi trơn Bắc Đại Tây Dương

Những người khai thác cua tuyết ở tỉnh New Brunswick của Canada tin rằng Bộ Thủy sản và Đại dương (DFO) sẽ điều chỉnh hạn ngạch đánh bắt ở Vịnh Saint Lawrence cao hơn 12% trong mùa này, ICI-Radio Canada đưa tin.

DFO đã cung cấp cho ngành đánh bắt cua tuyết lớn thứ hai của Canada tổng sản lượng khai thác cho phép là 32.519 tấn trong mùa khai thác năm 2022, bắt đầu vào ngày 13/4/2022, tăng 34% so với năm 2021. Nếu tăng thêm 12% nữa thì sản lượng cua sẽ tăng thêm 3.902 tấn.

Nghề khai thác cua tuyết lớn nhất của Canada, ngoài khơi tỉnh Newfoundland và Labrador (khu vực 2HJ3KLNOP4R) có tổng TAC là 50.470 tấn vào năm 2022, cao hơn 32% so với năm 2021. Và DFO gần đây đã báo cáo rằng sinh khối cua tuyết ở khu vực đó, dựa trên trên đánh giá sinh khối mới nhất của họ, vẫn khỏe mạnh, cho thấy TAC tương tự hoặc thậm chí lớn hơn có thể được cấp. Mùa cua tuyết NL bắt đầu vào ngày 4/4/2022.

DFO vẫn chưa công bố hạn ngạch cho hai nhóm nghề cá. Các báo cáo về sự gia tăng lớn TAC đối với nghề khai thác cua tuyết của Canada có thể giúp giảm giá do các nhà cung cấp được cho là vẫn đang giải phóng hàng tồn kho đông lạnh từ mùa vụ năm 2022.

Chú thích ảnh

Tăng TAC đối với nghề khai thác cua tuyết của Canada có thể giúp giảm giá do các nhà cung cấp được cho là vẫn đang giải phóng hàng tồn kho đông lạnh từ mùa vụ năm 2022.

Đài phát thanh Canada không cho biết người khai thác nào đã đưa ra dự đoán 12%, nhưng trích lời Daniel Desbois, chủ tịch Hiệp hội các nhà khai thác cua, cho biết nguồn tài nguyên đang khá dồi dào.

Ông cho biết triển lãm thủy sản sắp tới ở Boston sẽ giúp quyết định giá cả. Nhiều nhà chế biến cho biết họ đang phải vật lộn với lượng hàng tồn kho lớn chưa bán được từ năm ngoái. Tuy nhiên, lệnh cấm vận cua tuyết của Nga có hiệu lực vào ngày 23/6 vẫn còn hiệu lực vào khoảng thời gian này.

Giá cập cảng ở NL được cho là khác xa với các nhà chế biến về kỳ vọng của họ đối với giá trong khoảng hai tuần trước khi các cuộc đàm phán dự kiến bắt đầu. Lĩnh vực này phải đối mặt với áp lực đến từ  những người thu hoạch.

Nhiều nhà chế biến ở Atlantic Canada đã ngừng mua vào tháng 6 năm 2022 sau khi giá bán buôn sụt giảm.

Trong khi đó, ngư dân đánh bắt cua tuyết ở Quebec hiện không bị cản trở bởi băng và yêu cầu bộ trưởng thủy sản Joyce Murray bắt đầu thu hoạch sớm hơn để tránh cá voi trơn Bắc Đai Tây Dương.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục