Trữ lượng cua tuyết Canada tăng

(vasep.com.vn) Trữ lượng cua tuyết Canada tích cực dự đoán sẽ tăng sản lượng đánh bắt cua tuyết ở tỉnh Newfoundland và Labrador (NL) của Canada.

Dù vậy, Bộ Thủy sản và Đại dương của Canada chưa sẵn sàng công bố giới hạn tổng sản lượng đánh bắt được phép (TAC) mới. Theo khuôn khổ phương pháp tiếp cận đề phòng cua tuyết, tất cả các bộ phận đánh giá dự kiến sẽ nằm trong vùng an toàn vào năm 2023, ngoại trừ bộ phận đánh giá 2HJ, được dự đoán sẽ nằm trong vùng thận trọng, nhà sinh vật học Julie Pantin tuyên bố trong một sự kiện báo chí được tổ chức tại St. John's, NL.

Chú thích ảnh

Bộ Thủy sản và Đại dương của Canada chưa sẵn sàng công bố giới hạn tổng sản lượng đánh bắt được phép (TAC) mới

Mùa cua tuyết ở các khu vực được gọi chung là 2HJ3KLNOP4R bắt đầu vào ngày 4/4/2022, sau khi DFO cung cấp cho nhiều khu vực tổng TAC là 50.470 tấn, nhiều hơn 32% so với năm 2021. DFO cũng cung cấp TAC cho khu vực có lượng tuyết lớn thứ hai ở Canada, Vịnh Nam Saint Lawrence, là 32.519 tấn, cao hơn 34% so với năm 2021. 

Một công ty thủy sản lớn của Canada, Cooke, được cho là đang đàm phán để mua phần lớn cổ phần của Grupo Nueva Pescanova của Tây Ban Nha. Nếu Cooke thành công trong việc ký kết một thỏa thuận để mua phần lớn cổ phần của Pescanova, công ty Canada sẽ vượt qua top 5 công ty thủy sản lớn nhất về doanh thu. Cooke xếp thứ 13 trong danh sách 100 công ty hải sản lớn nhất thế giới.

Nueva Pescanova đứng thứ 21 trong danh sách. Vì vậy, một thỏa thuận thành công cho Pescanova sẽ đẩy Cooke đạt doanh thu khoảng 4 tỷ USD, tiến gần đến Tập đoàn Thai Union, hiện đứng thứ năm.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục