Cá minh thái Alaska chiếm 86% mức tăng tiêu thụ thủy sản của Mỹ

(vasep.com.vn) TAC cá minh thái biển Bering đã được tăng trở lại 1,375 triệu tấn - giảm so với 1,425 triệu tấn của năm ngoái và gần với mức được thiết lập vào năm 2019. Tại khu vực thu hoạch quần đảo Aleutian, hạn ngạch đã được đặt ở mức 19.000 tấn, không thay đổi so với năm ngoái. Đối với vùng biển Vịnh Alaska, TAC giảm từ 115.930 tấn xuống 113.227 tấn cho năm 2021.

Cá minh thái Alaska chiếm 86 mức tăng tiêu thụ thủy sản của Mỹ

Vào tháng 5/2021, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã công bố việc mua nông sản và thủy sản trong nước trị giá 159,4 triệu USD. Trong đó, thủy sản chiếm 70,9 triệu USD. Các sản phẩm cá minh thái Alaska luôn nằm trong danh sách mua sắm của USDA cho bữa trưa ở trường và các chương trình thực phẩm tập thể khác, và các hợp đồng cá minh thái vào năm 2021 sẽ lên tới 20 triệu USD.

Cũng trong tháng 5, số liệu do Viện Thủy sản Quốc gia công bố cho thấy, cá minh thái đã vượt qua cá rô phi để đứng thứ 4 về tiêu thụ thủy sản trong nước. Mặc dù tôm, cá hồi và cá ngừ đóng hộp tiếp tục xếp trên cá minh thái, NFI lưu ý rằng, tiêu thụ các sản phẩm cá minh thái đã tăng 1/4 pound trên đầu người từ năm 2018 đến năm 2019. Trong khi đó, nghiên cứu của NFI được thực hiện cho Nhà sản xuất cá minh thái Alaska chính hãng có trụ sở tại Seattle cho thấy rằng sản phẩm cá minh thái Alaska chiếm 86% mức tăng tiêu thụ thủy sản toàn quốc từ năm 2018 đến năm 2019.

Con số này tăng mạnh so với một nghiên cứu trước đó, cho thấy 59% tiêu thụ cá minh thái trong nước là sản phẩm Alaska tự nhiên, đông lạnh một lần.

Craig Morris, Giám đốc điều hành của Nhà sản xuất cá minh thái Alaska chính hãng có trụ sở tại Seattle cho biết: “Chúng tôi đã rất hào hứng và tự hào vào năm 2020. Morris cho biết NOAA đã sửa đổi dữ liệu tiêu thụ thủy sản gần đây nhất của họ, trong đó tiết lộ rằng người tiêu dùng Mỹ ăn 19,2 pound thủy sản/người, điều này cho thấy rằng lượng tiêu thụ cá minh thái Alaska sẽ tăng lên.

Morris cho biết: “Chúng tôi biết rằng mình sẽ có một sự gia tăng, và nói thêm rằng các chuỗi thực phẩm lớn hiện đang thừa nhận cá minh thái Alaska được đánh bắt tự nhiên, đông lạnh một lần là nguồn cung cấp protein đi vào que cá và các dạng sản phẩm khác của họ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục