Xuất khẩu thuỷ sản Chile tăng 15% trong tháng 7

(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy hải sản của Chile tăng lên 788 triệu USD trong tháng 7/2023, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự gia tăng này chủ yếu nhờ vào sự gia tăng doanh số bán cá hồi, doanh thu của các mặt hàng này tăng 8,5% lên 482 triệu USD; dầu cá, tăng 177% lên 74 triệu USD; và bột cá, tăng 81,2% lên 58 triệu USD.

Trong tháng 7/2023, XK sang Trung Quốc tăng mạnh nhất, tăng 95% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 89 triệu USD, chủ yếu nhờ tăng xuất khẩu cá hồi và cá hồi trout (tăng 127% lên 43 triệu USD), cũng như bột cá (tăng 99% lên 27 triệu USD). Doanh số XK sang Nhật Bản trong tháng cũng tăng 11% lên 74 triệu USD nhờ doanh số XK cá hồi và cá hồi trout tăng 26% lên 41 triệu USD, XK nhím biển tăng 33% lên 14 triệu USD. 

Brazil đứng thứ ba với doanh số XK lên tới 25 triệu USD, tăng 106% so với cùng kỳ năm trước nhờ xuất khẩu cá hồi trout tăng 31% lên 63 triệu USD và dầu cá tăng 20% lên 1 triệu USD.

Các thị trường đích chính có doanh số bán hàng giảm trong giai đoạn này là Mỹ, giảm 2% xuống còn 252 triệu USD và Tây Ban Nha, giảm 6% xuống còn 31 triệu USD.

Chú thích ảnh

Lũy kế 7 tháng đầu năm nay, Chile XK 5,4 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước

Lũy kế 7 tháng đầu năm nay, Chile XK 5,4 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán cá hồi và cá hồi trout tăng trong giai đoạn này lên 3,8 tỷ USD (tăng 3%), doanh số bán bột cá tăng 44% lên 309 triệu USD, cá thu ngựa (tăng 16% lên 279 triệu USD, dầu cá tăng 66% lên 260 USD, vẹm tăng 27% lên 199 triệu USD và tảo tăng 23% lên 123 triệu USD.

Về các thị trường XK, Brazil là thị trường lớn nhất với mức tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu đạt khoảng 515 triệu USD. Sau Brazil, xuất khẩu sang Trung Quốc đứng thứ hai với mức tăng trưởng 50% so với cùng kỳ lên 469 triệu USD

XK sang Nga là 201 triệu USD, tăng 106% so với cùng kỳ. Xuất khẩu cá hồi và cá hồi của Chile sang Nga cũng tăng 106% lên 171 triệu USD, do xuất khẩu vẹm và agar-agar, một loại gelatin thực vật có nguồn gốc từ rong biển, cũng tăng lần lượt lên 28 triệu USD và 1 triệu USD.

Doanh số bán hàng sang Mỹ và Nhật Bản trong giai đoạn này đã giảm 3% và 7% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,84 tỷ USD và 605 triệu USD.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục