Chile tăng xuất khẩu cá hồi

(vasep.com.vn) Tổng nguồn cung cá hồi Chile cho thị trường thế giới trong quý 3 tăng 18,1% so với năm ngoái. Nước này cũng tăng trưởng xuất khẩu sang Nga, bất chấp việc một số công ty của nước cộng hòa này đã chấm dứt hợp tác với Liên bang Nga.

Chile tăng xuất khẩu cá hồi

Trong quý đầu tiên, do xung đột ở Ukraine, nguồn cung cá hồi hồng Chile cho Nga đã giảm ngay 46%, nhưng trong quý thứ ba, con số này đã tăng 44,4% lên 11,17 nghìn tấn. Công bố thu hút sự chú ý: một số tổ chức thông báo ngừng vận chuyển sản phẩm của họ đến Liên bang Nga, tuy nhiên, không thể xác minh được công ty nào hiện đang làm việc với thị trường Nga.

Na Uy và các nước phương Tây khác đã bị mất thị trường Nga ngay cả trước đầu năm 2022 do lệnh cấm vận thực phẩm. Tuy nhiên, lệnh cấm đã không áp dụng đối với Quần đảo Faroe và Chile. Đồng thời, hai công ty lớn nhất của Faroese - Bakkafrost và Hiddenfjord - đã từ chối cung cấp cá hồi của họ cho thị trường Nga sau khi xung đột bắt đầu.

Đồng thời, các nước khác cũng gia tăng nhập khẩu cá Chile. Do đó, lượng giao hàng đến Hoa Kỳ - thị trường chính của Chile - trong quý 3 đã tăng 5,8%, lên 61,1 nghìn tấn. Tại thị trường Nhật Bản, XK tăng 29,5%, lên tới 21,1 nghìn tấn. Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 260% lên 9,5 nghìn tấn.

Đồng thời, khối lượng xuất khẩu cá hồi Chile sang nước láng giềng Brazil - thị trường tiêu thụ lớn thứ hai - giảm 5,3%, xuống 29,7 nghìn tấn. Nguyên nhân chủ yếu là do sức mua của người dân địa phương giảm.

Một tỷ lệ lớn cá hồi xuất khẩu của Chile là cá hồi Đại Tây Dương. Cá hồi coho và cá hồi vân chiếm 14% các lô hàng trong quý III. Khoảng 49% cá hồi hồng Chile xuất đi nước ngoài là sản phẩm ướp lạnh, 50% đông lạnh và chỉ 0,4% là hun khói. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục