(vasep.com.vn) Khu vực Nam Đại Tây Dương của Mỹ – bao gồm Florida, Georgia, Maryland, North Carolina, South Carolina, Virginia và West Virginia – ghi nhận tổng doanh số bán hàng và doanh số bán hàng thủy sản bình quân đầu người cao nhất trong năm 2020-2021, theo một nghiên cứu mới được tài trợ bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).
Nghiên cứu có tiêu đề: "Xu hướng thị trường bán lẻ hải sản tại Mỹ," đã phân tích dữ liệu điểm bán hàng từ Nielsen Consumer, bao gồm doanh số hàng tuần và số lượng (số lượng/trọng lượng) mua hải sản từ hơn 67.000 cửa hàng bán lẻ tham gia ở 54 thành phố tại 8 thị trường khu vực ở 48 tiểu bang tiếp giáp của Mỹ từ năm 2016 đến năm 2021.
Khu vực Nam Đại Tây Dương có tổng doanh số bán thủy sản là 4,3 tỷ USD trong năm 2020-2021, với doanh thu bình quân đầu người là 66,30 USD.
Nghiên cứu cho thấy doanh số bán hàng của khu vực Nam Đại Tây Dương cao hơn 54% so với khu vực cao tiếp theo – South Central– với tổng doanh thu là 2,8 tỷ USD. Khu vực này bao gồm Alabama, Arkansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Oklahoma, Tennessee và Texas.
Khu vực Nam Đại Tây Dương có tổng doanh số bán thủy sản là 4,3 tỷ USD trong năm 2020-2021, với doanh thu bình quân đầu người là 66,30 USD.
Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Mỹ, miền Nam là khu vực được khách du lịch quốc tế ghé thăm nhiều nhất tại Mỹ. Điều này có thể góp phần vào doanh số bán hải sản cao của khu vực.
New York City là nơi tiêu thụ hải sản lớn nhất ở Mỹ. Doanh số bán lẻ hải sản siêu thị của New York City trong giai đoạn 2020-2021 đạt tổng cộng 1,06 tỷ USD.
Los Angeles đứng thứ hai về giá trị tiêu thụ hải sản trong giai đoạn 2020-2021, với 801 triệu USD chi cho hải sản. Với khoảng 3,9 triệu người, Los Angeles là thành phố đông dân thứ hai tại Mỹ sau New York City.
Kết quả cho thấy doanh số bán lẻ thủy sản trong nước tăng đều đặn trong giai đoạn nghiên cứu, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 8,1%.
5 loài được tiêu thụ nhiều nhất, theo thứ tự giảm dần gồm: Tôm, với doanh thu 4,9 tỷ USD trong giai đoạn 2020–2021, tiếp theo là cá hồi (3,5 tỷ USD), cá ngừ (1,8 tỷ USD), cua (1,6 tỷ USD), và cá rô phi (622 triệu USD). Các kích cỡ gói hải sản phổ biến nhất là gói 454 gam và 907 gam.
Danh mục thủy sản đông lạnh và giữ lạnh thống trị doanh số bán hàng vào năm 2021, chiếm 70% tổng doanh số bán hàng. Không có sự gia tăng tiêu thụ hải sản bình quân đầu người ở Mỹ trong thời gian nghiên cứu 5 năm. Do đó, các tác giả cho rằng việc tiêu thụ hải sản tương đối cao hơn nhờ tiêu thụ trong nước chứ không phải là sự gia tăng trong doanh số bán hải sản của Mỹ.
Thùy Linh (Theo undercurrentnews)