Xuất khẩu surimi của Việt Nam nửa đầu năm nay chưa tăng

(vasep.com.vn) Sáu tháng đầu năm 2020, Việt Nam XK chả cá, surimi sang 31 thị trường với giá trị đạt 140,6 triệu USD, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm 2019.

ASEAN, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, EU, Đài Loan và Mỹ tiếp tục là 8 thị trường NK nhiều nhất chả cá, surimi của Việt Nam trong nửa đầu năm 2020, chiếm 97,5% tổng giá trị XK chả cá, surimi. So với cùng kỳ năm 2019, XK chả cá, surimi của Việt Nam sang các thị trường này phần lớn đều giảm. Trong 8 thị trường NK chính, XK chả cá, surimi của Việt Nam sang Trung Quốc, Đài Loan và Mỹ tăng, XK sang các thị trường còn lại đều giảm.

ASEAN vẫn duy trì là thị trường NK chả cá, surimi lớn nhất của Việt Nam trong quý này. Giá trị XK sang thị trường này tính tới tháng 6 năm nay đạt 45,9 triệu USD, giảm 21,4% so với cùng kỳ năm 2019. Năm nay, XK chả cá, surimi của Việt Nam sang ASEAN không ổn định tuy nhiên tỷ trọng của thị trường này nửa đầu năm nay đã tăng lên 33% từ 30% của cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù bị ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, XK chả cá, surimi của Việt Nam sang Trung Quốc và Mỹ vẫn tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ. XK chả cá, surimi của Việt Nam sang Trung Quốc nửa đầu năm nay đạt 18,6 triệu USD, tăng 24,6%. XK mặt hàng này sang Mỹ đạt trên 1 triệu USD, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục