Mỹ: Hiệp hội Tôm Louisiana lại lên tiếng về tôm nhập khẩu

(vasep.com.vn) Hiệp hội Tôm Louisiana đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề ngày càng gây quan ngại, đó là lượng tôm được nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Mỹ Hiệp hội Tôm Louisiana lại lên tiếng về tôm nhập khẩu

Hơn một chục người nuôi tôm đã gặp nhau tại Belle Chase vào thứ 5/11 để thảo luận về những hậu quả và giải pháp khả thi. Acy Cooper là chủ tịch của Hiệp hội Tôm Louisiana, cho biết hơn 2 tỷ pound tôm đã được nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Trong nước sẽ chỉ tiêu thụ 1,5- 1,6 tỷ pound, vì vậy đến thời điểm NK nhiều tôm, các kho của chúng tôi bị chiếm, Cooper nói. Trong cuộc họp, những người nuôi tôm chia sẻ do lượng tôm nhập khẩu tràn vào nên họ hầu như không thu được lợi nhuận.

“Chúng tôi có mức giá 4 đô la một pound vào đầu năm, và bây giờ chúng tôi bị giảm xuống còn 1 đô la tôm cỡ 16-20 con/pound”

Cooper cho biết hiệp hội đang yêu cầu liên bang kiểm tra chặt chẽ hơn đối với tôm nhập khẩu, cũng như sự tham gia của những người nuôi tôm ở Louisiana. “Nếu không, chúng ta sẽ chết; ngành công nghiệp này sẽ chết, ”Cooper nói.

Chủ tịch Lực lượng Đặc trách Tôm Louisiana cho biết, người dân có thể ủng hộ bằng cách mua tại địa phương. “Nếu bạn không thể đến bờ biển, hãy tìm một nơi nào đó bán tôm địa phương và hỗ trợ chúng tôi,” Cooper nói. “Chúng tôi cần sự giúp đỡ, và chúng tôi cần mọi người làm điều đúng đắn. Bạn cần hải sản ngon chứ không phải thứ nhập từ nước ngoài. "

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục