Cà Mau: Công bố mô hình nuôi tôm hiệu quả bền vững của Âu Mỹ AEC

Gắn liền sự phát triển của mình với năng suất nuôi trồng thủy sản của người dân, Âu Mỹ AEC luôn quan tâm hướng đến sản phẩm xanh, sạch đảm bảo đáp ứng yêu cầu của các thị trường trong và ngoài nước.
Ca Mau: Cong bo mo hinh nuoi tom hieu qua ben vung cua Au My AEC hinh anh 1
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Hồng Đạt/Vietnam+)

Chiều 7/5, tại thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và Đầu tư Âu Mỹ-AEC (Âu Mỹ AEC) tổ chức Hội nghị Công bố mô hình nuôi tôm hiệu quả của Công ty trong 10 năm qua, ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác thuộc hệ sinh thái Âu Mỹ.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Âu Mỹ AEC, Thạc sỹ Lê Trung Thực, giới thiệu về cách nuôi tôm sạch và các sản phẩm của công ty đáp ứng được nhu cầu tạo ra sản phẩm sạch và thân thiện với môi trường.

Với sứ mệnh mang lại giải pháp hiệu quả và bền vững cho người chăn nuôi và các bên liên quan, Âu Mỹ AEC có tầm nhìn đến năm 2025 giúp 50.000 hộ nuôi thủy sản phát triển kinh tế bền vững bằng giải pháp hiệu quả và thân thiện.

Ca Mau: Cong bo mo hinh nuoi tom hieu qua ben vung cua Au My AEC hinh anh 2
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Âu Mỹ AEC Thạc sỹ Lê Trung Thực giới thiệu về cách nuôi tôm sạch và các sản phẩm của công ty đáp ứng được nhu cầu tạo ra sản phẩm sạch và thân thiện với môi trường. (Ảnh: Hồng Đạt/Vietnam+)

Thạc sỹ Lê Trung Thực và Thạc sỹ Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Âu Mỹ AEC, cũng giới thiệu các mô hình nuôi tôm Âu MỹAEC, bao gồm mô hình AEC, mô hình AEC Copeflock 63, mô hình Kin 68.

Kỹ sư Trần Minh Tùng, Phó Vùng Trà Vinh AEC, trình bày mô hình nuôi tôm CAM 13 của hộ nuôi Trần Minh Cảnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, đến với đông đảo đại biểu, khách hàng tham dự Hội nghị.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội nghị, Âu Mỹ AEC đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau. Đây sẽ là cơ hội cho các bên chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kiến thức và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ.

Âu Mỹ AEC tiếp nhận sinh viên của các trường đến thực tập cũng như hỗ trợ thực hiện đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực thủy sản... Bên cạnh đó, ưu tiên tuyển dụng sinh viên do trường đào tạo và đã hoàn thành công tác thực tập tại Âu Mỹ AEC để làm việc chính thức tại công ty.

Tiếp đà phát triển, ngành tôm Việt đón sóng cơ hội trong năm 2022

Nhằm mục tiêu phát huy chức năng nhiệm vụ của các đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế-xã hội cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, Âu Mỹ AEC cùng với Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã thảo luận và đi đến thống nhất liên kết hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu phát triển sản phẩm, thực hiện đề tài, dự án khoa học-công nghệ, và thương mại hóa kết quả nghiên cứu.

Đồng thời, Âu Mỹ AEC cũng tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thủy sản Anh Khoa và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tôm giống Châu Phi.

Với mục tiêu sản xuất đáp ứng theo nhu cầu thị trường, tạo ra những sản phẩm đảm bảo về chất lượng; phối hợp triển khai các hợp tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Các bên đã chia sẻ với nhau và nhận thấy nhiều điểm tương đồng hoàn toàn có thể hỗ trợ nhau một cách hiệu quả nhằm phát triển bền vững. Trong đó có tư duy tiên phong, nỗ lực mang đến cho thị trường những sản phẩm dẫn đầu về chất lượng.

Giám đốc điều hành Âu Mỹ AEC, Tiến sỹ Lê Thanh Thiết chia sẻ về triết lý Âu Mỹ AEC. (Ảnh: Hồng Đạt/Vietnam+)

Giám đốc điều hành Âu Mỹ AEC, Tiến sỹ Lê Thanh Thiết cho biết: “Việc ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác có ý nghĩa rất quan trọng, là một bước tiến mới cho sự phát triển của Âu Mỹ AEC. Công ty sẽ cùng với Nhà trường phối hợp triển khai các đề tài, dự án khoa học và công nghệ các cấp, nghiên cứu phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm mới, góp phần kết nối cung-cầu công nghệ và phát triển thị trường khoa học công nghệ.”

Được thành lập vào tháng 11/2011, qua nhiều năm hoạt động, Âu Mỹ AEC đã không ngừng phát triển để hoàn thành sứ mệnh “AEC mang đến các giải pháp hiệu quả và bền vững cho người chăn nuôi và các bên liên quan” và tự hào trở thành đơn vị tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực thuốc thú y-nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam.

Ca Mau: Cong bo mo hinh nuoi tom hieu qua ben vung cua Au My AEC hinh anh 4
Một số sản phẩm của Âu Mỹ AEC trưng bày tại Hội nghị. (Ảnh: Hồng Đạt/Vietnam+)

Những sản phẩm của Âu Mỹ AEC phân phối ra thị trường tập trung vào việc hỗ trợ điều trị, xử lý và cải tạo môi trường, dinh dưỡng, phòng bệnh và trị bệnh… cho các đối tượng thủy sản.

Ngoài ra, gắn liền sự phát triển của mình với năng suất nuôi trồng thủy sản của người dân, Âu Mỹ AEC cũng luôn quan tâm hướng đến sản phẩm xanh, sạch đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của các thị trường trong và ngoài nước.

Đặc biệt các mô hình AEC 79, AEC Copeflock 63, Kin 68, Cam 13 đã nhận được sự quan tâm của bà con nông dân.

Trong quá trình hoạt động, Âu Mỹ AEC đã vinh dự được trao tặng Cúp vàng top 30 thương hiệu mạnh Đất Việt, Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt, Chứng nhận nhà máy đạt chuẩn quốc tế ISO 9001 năm 2015, Giải thưởng Thương hiệu vàng năm 2022./.

Phương Linh

(Theo vietnamplus.vn)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục