GSA hợp tác trong chương trình phát triển bền vững nghề cá tự nhiên

(vasep.com.vn) Hai tổ chức phi chính phủ về thủy sản bền vững của Mỹ đã ký một biên bản ghi nhớ để thúc đẩy chương trình chứng nhận của bên thứ ba đối với nghề cá đánh bắt tự nhiên.

Chú thích ảnh

Tổ chức Hợp tác Thủy sản được Chứng nhận (CSC) của Juneau, Alaska và Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA) của Portsmouth, New Hampshire, sẽ hợp tác để thúc đẩy chương trình chứng nhận Quản lý Nghề cá có Trách nhiệm (RFM) của CSC ngoài Alaska.

RFM là chương trình chứng nhận của bên thứ ba đối với nghề cá đánh bắt tự nhiên, tương tự như các dịch vụ bền vững từ Hội đồng Quản lý Biển và GSA, tổ chức điều hành chương trình Thực hành Nuôi trồng Thủy sản Tốt nhất.

Mặt khác, CSC và GSA, từng được gọi là Liên minh nuôi trồng thủy sản toàn cầu, vẫn tách biệt về quyền sở hữu, thông tin liên lạc và tài trợ. Cả hai sẽ tiếp tục đảm bảo rằng các chương trình của hai bên đáp ứng nhu cầu thị trường hiện có và giảm thiểu các yêu cầu và chi phí kiểm toán.

Tuy vậy, hai bên sẽ không yêu cầu khách hàng sử dụng các tiêu chuẩn chứng nhận của nhau. Brian Perkins, Giám đốc điều hành của GSA cho biết, thỏa thuận này cũng có thể cắt giảm chi phí của khách hàng.

Sự hợp tác này sẽ củng cố sứ mệnh của GSA trong việc thúc đẩy thực hành thủy sản có trách nhiệm đồng thời mang đến cho các nhà sản xuất thủy sản nhiều lựa chọn hơn và cơ hội giảm chi phí trong các chứng nhận mà họ chọn theo đuổi.

Thùy Linh

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục