Nhập khẩu giá rẻ làm suy yếu thị trường cá kiếm tại Mỹ

(vasep.com.vn) Theo một số thành viên trong ngành, sản lượng thấp, cuộc khủng hoảng kinh tế , dịch COVID-19 và tình trạng tràn ngập sản phẩm từ Canada đang làm suy giảm thị trường cá kiếm thương mại của Mỹ ở Vịnh Mexico và Nam Đại Tây Dương.

Nhập khẩu giá rẻ làm suy yếu thị trường cá kiếm tại Mỹ

Tác động của đại dịch đối với ngành nhà hàng, lĩnh vực chính thúc đẩy nhu cầu về cá kiếm của Hoa Kỳ; các quy định mới của chính phủ Hoa Kỳ, bao gồm các hạn chế về thiết bị và việc chính quyền Biden có thể đóng cửa Hẻm núi Đông Bắc giàu cá của New England và Đài tưởng niệm Quốc gia Biển Seamounts; một lượng lớn các sản phẩm rẻ hơn từ Canada bán phá giá tại các thị trường Hoa Kỳ gần đây; giá nhiên liệu tăng cao; và sự thiếu hụt đầu tư vào ngành đánh bắt cá thương mại của Hoa Kỳ.

Taylor cho biết giá cá tại tàu trung bình khoảng 4,00 USD (3,55 EUR), một mức giá “không bền vững”.

Theo ước tính của NMFS từ tháng 1 đến cuối tháng 7/2021, ngư dân Hoa Kỳ đã đánh bắt được khoảng 477 tấn cá kiếm - chỉ bằng 16% so với hạn ngạch gần 3.000 tấn hàng năm. Tổng số lượt cập cảng trong cùng kỳ năm 2020 là hơn 530 tấn.

Taylor cho biết ông lo ngại Hoa Kỳ sẽ buộc phải bỏ hạn ngạch không sử dụng của mình đối với các quốc gia không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy định nào về môi trường hoặc an toàn lao động.

Cappy Cheshier, người điều hành một đội tàu cá kiếm ba bánh phao ở Bãi biển Pompano, Florida., lạc quan hơn một chút khi cho biết giá cá tại tàu dao động trong khoảng từ 4,00 USD đến 6,00 USD (3,55 EUR và 5,32 EUR)/pao, và ông cho là “hợp lý”.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục