Nga: Sản phẩm cá tiêu thụ nhiều nhất là cá trích, cá sprat và thanh cua

(vasep.com.vn) Một phân tích về thị trường tiêu thụ các sản phẩm cá ở Nga cho thấy hầu hết người Nga thường mua cá trích, tiếp theo là thanh cua. Cá minh thái không có trong 3 sản phẩm cá có nhu cầu cao nhất.

Nga Sản phẩm cá tiêu thụ nhiều nhất là cá trích cá sprat và thanh cua

Theo phân tích của Hiệp hội Cá (Fish Union) trong top 10 sản phẩm có nhu cầu nhiều nhất, cá trích  thường đứng đầu danh sách.

Các nhà phân tích cho biết cá trích chiếm 16,3% tổng tiêu thụ cá trong các chuỗi bán lẻ liên bang. Nhưng vị trí thứ hai là thanh cua - một sản phẩm thực sự không liên quan đến cua và được tạo ra từ protein cá và cá thịt trắng đã qua chế biến. Sản phẩm này, được người Nga yêu thích, chiếm 11,5% tổng số lượt mua. Vị trí thứ ba trong top đầu thuộc về sprat (cá trích cơm) — chiếm 7,4% doanh thu.

Cá minh thái là món cá truyền thống của Nga do giá rẻ và giá trị dinh dưỡng cao, đứng vị trí thứ 4. Top 5 thuộc về cá thu và tôm - cả hai sản phẩm chiếm 5,8% doanh thu tại các chuỗi bán lẻ.

Chiếm hơn 3% là doanh số bán cá mòi, và cuối cùng, trong số các loài cá đỏ, người Nga ưu tiên cá hồi nhiều nhất - nó chiếm 3,6% doanh số. Các loại cá và hải sản khác chiếm không quá 3,5% tiêu thụ, tổng cộng các sản phẩm thích hợp này chiếm hơn 30% thị trường.

Liên minh Cá lưu ý rằng tiêu thụ cá trong các chuỗi bán lẻ đã giảm 20% vào năm 2022 so với năm 2021. Trước đó, các chuyên gia của Hiệp hội Công nghiệp Thủy sản Toàn Nga (VARPE) đã báo cáo rằng tăng trưởng lợi nhuận trong ngành đánh bắt cá đã giảm một nửa vào năm 2022 và dự đoán các yếu tố cơ bản sẽ xấu hơn trong năm 2023.  

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục