Nga bán nhiều cua hơn cho thị trường nội địa

(vasep.com.vn) Một nghiên cứu của Hiệp hội Thủy sản Toàn Nga (VARPE) cho thấy Nga đang bán nhiều cua hơn trong nước sau khi mất thị trường tại Hoa Kỳ

Chú thích ảnh

Một nghiên cứu gần đây của VARPE và NTech - một công ty nghiên cứu thị trường thủy sản trong nước tại Nga - cho thấy thị trường cua trong nước đã tăng gần 20% vào cuối năm 2024. VARPE cho biết dựa trên nghiên cứu, người Nga đã mua gần 8.000 tấn cua trong năm.

VARPE cho rằng sự tăng trưởng của thị trường trong nước là do nhu cầu của người tiêu dùng tăng lên nhờ sự hợp tác chung của ngành công nghiệp cua trong việc tiếp thị mặt hàng này.

VARPE cho biết: “Ngư dân đang mở rộng phạm vi sản phẩm trong bao bì tiêu dùng, tổ chức nếm thử tại các điểm bán hàng và đầu tư vào tiếp thị, các chủ nhà hàng đang phổ biến xu hướng tiêu thụ càng cua giá rẻ và mở rộng thực đơn các món cua, và các nhà bán lẻ đang đầu tư vào quảng cáo và thử nghiệm với nhiều loại sản phẩm khác nhau”.

Theo VARPE, doanh số bán lẻ các loài cua đang tăng lên ở Nga, khi doanh số bán cua đông lạnh và ướp lạnh tăng 52% về khối lượng và 112% về giá trị trong 9 tháng đầu năm 2024. Doanh số bán cua đóng hộp và bảo quản cũng tăng, trong đó cua đóng hộp tăng 73% và cua bảo quản tăng 100%.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục