Hàu Pháp tiếp tục chinh phục thị trường châu Á

(vasep.com.vn) Hàu Pháp tiếp tục có danh tiếng tích cực ở châu Á và, không giống như các loại hải sản khác, ngành công nghiệp này đã chứng kiến ​​sự hồi sinh trong bối cảnh COVID-19.

Hàu Pháp tiếp tục chinh phục thị trường châu Á

Nicolas Brossard đến từ Marennes Oleron Oysters phát biểu tại Seafood Expo Asia diễn ra ngày 14-16/9, cho biết đại dịch COVID-19 có tác động tích cực đến ngành kinh doanh hàu ở Pháp.

Ông nói, do những hạn chế do đại dịch gây ra, mọi người tập trung vào hàng hóa chất lượng cao hơn là các kỳ nghỉ hoặc du lịch.

“Nhiều người nói rằng họ không thể đi nghỉ, họ không thể đi nước ngoài, vì vậy họ sẽ ăn những món ăn ngon hơn và thưởng thức đồ ăn,” anh nói. "Vì vậy, hàu là một trong những lựa chọn tốt nhất cho họ."

Do đó, các công ty sản xuất hàu của Pháp đã khắc phục tốt đại dịch và tiếp tục bán sản phẩm cao cấp cho các nhà nhập khẩu ở nhiều nơi khác nhau ở châu Á.

Brossard nói rằng vùng Marennes-Oleron tạo được sự đặc biệt ngay cả ở Pháp bởi phương pháp nuôi hàu độc đáo, tạo ra một số sản phẩm chất lượng cao nhất trên hành tinh. Ban đầu được nuôi ở biển, hàu của vùng này sau đó được chế biến trong các "ao" đặc biệt - những ao đất sét nhân tạo giống như đầm lầy muối - trong một số trường hợp với mật độ thả cực kỳ thấp, chỉ hai con hàu trên một mét vuông.

Do mật độ thấp hơn, hàu lớn nhanh hơn, và nhờ vào môi trường sinh trưởng độc đáo, chúng có được những phẩm chất độc đáo mà các loài hàu khác không có. Quá trình này, theo Brossard, là duy nhất và chỉ được thực hiện ở vùng Marenne-Oléron và dựa trên truyền thống hàng nghìn năm. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục