Vĩnh Hoàn đạt mức doanh thu 921 tỷ đồng trong tháng 1/2024

Bước sang năm 2024, Vĩnh Hoàn cho thấy tín hiệu khởi sắc ngay từ đầu năm khi đạt mức doanh thu 921 tỷ đồng, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vĩnh Hoàn đạt mức doanh thu 921 tỷ đồng trong tháng 1/2024- Ảnh 1.

Công nhân chế biến cá tra tại nhà máy của Vĩnh Hoàn.

CTCP Vĩnh Hoàn (MCK: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2024 với doanh thu đạt 921 tỷ đồng, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 13% so với tháng 12/2023. Đây cũng là kết quả cao nhất trong vòng 8 tháng trở lại đây.

Tất cả các thị trường chính của doanh nghiệp xuất khẩu cá tra này đều ghi nhận mức phục hồi tốt. Trong đó, doanh thu tại thị trường Trung Quốc, Mỹ, và châu Âu lần lượt tăng 259%, 59%, và 33% so với tháng 1/2023. Doanh thu tại thị trường nội địa cũng tăng 137%.

Xét về sản phẩm, mảng cá tra đóng góp tới gần một nửa tổng doanh thu với 448 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ. Các mảng sản phẩm phụ, sản phẩm khác, bánh phồng tôm cũng lần lượt tăng trưởng mạnh, lần lượt 226%, 142% và 78%.

Mảng chăm sóc sức khỏe ở mức 74 tỷ đồng, tăng 239% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy hải sản (VASEP), dự báo xuất khẩu thủy sản Việt Nam sẽ hồi phục và tăng mạnh vào nửa cuối năm. Với sự thích nghi, điều chỉnh bối cảnh thị trường, dự đoán các doanh nghiệp thủy sản sẽ giúp doanh số xuất khẩu của ngành hồi phục trở lại mức 9,5-10 tỷ USD năm 2024. Trong đó, ngành tôm hướng tới mục tiêu 4 tỷ USD, cá tra đạt khoảng 1,9 tỷ USD, còn lại là các mặt hàng hải sản dự báo thu về khoảng 3,6-3,8 tỷ USD.

Theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, nhu cầu cá tra trên toàn cầu dự báo sẽ phục hồi trên diện rộng từ nửa cuối năm nay; trong khi đó, nguồn cung cá tra tại Việt Nam dự kiến sẽ rơi vào trạng thái thiếu hụt.

Những yếu tố này kỳ vọng sẽ giúp giá cá tra xuất khẩu phục hồi tích cực trong thời gian tới sau khi suy giảm mạnh trong năm 2023. Qua đó, thúc đẩy kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra như Thuỷ sản Vĩnh Hoàn.

Tuy nhiên, những căng thẳng trên Biển Đỏ hiện nay đang gây ra khó khăn trong quá trình vận chuyển hàng hóa xuất khẩu nói chung và hàng thủy sản nói riêng vì cước vận chuyển tăng cao. Giá bán đến tay người tiêu dùng tăng cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng.

Theo Cafef

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục