Thị trường thế giới

(vasep.com.vn) Thỏa thuận giữa Nga và Faroes được thực hiện từ năm 1977 và được xem xét hàng năm. Thỏa thuận quy định Faroes cung cấp hạn ngạch cho Nga đối với cá nổi, đổi lại Nga sẽ cung cấp cho Faroes hạn ngạch cho cá tuyết, cá tuyết chấm đen và tôm.

(vasep.com.vn) Theo Yang Guang, Giám đốc mảng thực phẩm tươi sống B2C của Alibab, thị trường thương mại điện tử thủy sản của Trung Quốc đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, với các danh mục cao cấp như cá hồi và cá tuyết nhập khẩu tăng trưởng nhanh chóng.

(vasep.com.vn) Hiệp hội các nhà sản xuất nuôi trồng thủy sản Tây Ban Nha (APROMAR) dự kiến tổng sản lượng cá vược và cá tráp vào năm 2022 sẽ tăng từ 33.556 tấn năm 2021 lên khoảng 37.000 tấn vào năm 2022

Nuôi trồng thủy sản vốn là ngành nghề quan trọng trong nền kinh tế Thái Lan. Để đảm bảo ngành này tăng trưởng dài hạn, Thái Lan đã củng cố hệ thống sản xuất bằng cách nâng cao năng lực canh tác bền vững của nông dân và thực hiện Nuôi trồng thủy sản 4.0 (Aqua-IoT)…

(vasep.com.vn) Cục quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA) đã bắt đầu phân phối 83 triệu USD (80 triệu EUR) trong các khoản tài trợ không bắt buộc của Quỹ phục hồi Nhà hàng (RRF) cho các nhà hàng Hoa Kỳ.

(vasep.com.vn) Chính phủ Anh đã tài trợ thêm 30 triệu GBP (35,6 triệu USD, 34,7 triệu EUR) cho các dự án cơ sở hạ tầng nhằm hiện đại hóa ngành thủy sản của quốc gia.

(vasep.com.vn) Tính đến nay, Na Uy đã vận chuyển hơn 375 tấn cá hồi và dầu cá sang Ấn Độ, trị giá hơn 40 triệu NOK.

(vasep.com.vn) Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua chương trình của Quỹ Nghề cá biển châu Âu dành cho Tây Ban Nha, quy định phân bổ 1,570 triệu euro cho giai đoạn 2021-2027, trong đó phần đóng góp của EU là 1,120 triệu euro.

(vasep.com.vn) Là một nhà xuất khẩu thuỷ hải sản sang thị trường Châu Âu, bạn phải biết rằng các yêu cầu đối với các sản phẩm này ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn. Số lượng quy định và yêu cầu ngày càng tăng xuất phát từ phản ứng của Ủy ban Châu Âu đối với việc dán nhãn sai và gian lận cũng như các tham vọng về môi trường. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng muốn có thêm sự đảm bảo đối với sản phẩm thủy sản.

(vasep.com.vn) Ngày càng có nhiều người tiêu dùng châu Âu mua các sản phẩm có nhãn sạch. Họ muốn thực phẩm không có chất phụ gia nhân tạo. Các nhà sản xuất thực phẩm châu Âu do đó đang chuyển sang tạo màu thực phẩm tự nhiên. Sự chuyển đổi từ các thành phần tổng hợp sang tự nhiên này mang lại cơ hội cho các nhà cung cấp ở các nước đang phát triển.

(vasep.com.vn) Các công ty thủy sản lớn của Nhật Bản đang cảm thấy cả tác động tiêu cực và tích cực từ sự suy yếu của đồng tiền nước này.

(vasep.com.vn) Lạm phát tiếp tục làm giảm doanh số bán hàng thủy sản của Hoa Kỳ, nhưng mức giảm doanh số bán hàng trong tháng 10 ít hơn so với các tháng trước.

(vasep.com.vn) Theo dịch vụ báo chí của Trung tâm Quốc gia về An toàn Thủy sản và Sản phẩm Nuôi trồng Thủy sản (FGBU NTSBRP), các hoạt động gian lận với thủy hải sản vẫn là tâm điểm chú ý của các dịch vụ chuyên biệt của các quốc gia Châu Âu.

(vasep.com.vn) Một cuộc đình công đường sắt ở Hoa Kỳ có thể làm rối thêm chuỗi cung ứng và đẩy lạm phát lên cao.

(vasep.com.vn) Dù Thủ tướng Vương quốc Anh Jeremy Hunt công bố kế hoạch cứu trợ lĩnh vực thực phẩm vào ngày 17/11, các nhóm thương mại vẫn lo ngại về tình hình kinh tế của đất nước.