Thị trường thế giới

(vasep.com.vn) EU đang hỗ trợ các dự án sử dụng rong biển làm nguyên liệu thay thế để sản xuất các sản phẩm thay thế hải sản, xuất phát từ nhận thức ngày càng tăng của người tiêu dùng về sự suy yếu của hệ sinh thái biển và tác động của nghề cá công nghiệp trên toàn thế giới. Chính nhận thức này đã dẫn đến sự thay đổi thói quen ăn uống và gia tăng nhu cầu về thực phẩm thay thế.

(vasep.com.vn) Đây là thời điểm khó khăn đối với hầu hết bộ phận trong nền kinh tế thủy sản của Anh, chi phí và lạm phát gia tăng, tiêu dùng thu hẹp tiếp tục ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, với khối lượng và giá trị cá sụt giảm trong các kênh bán lẻ.

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) mới đây đã ký biên bản ghi nhớ với Đối tác Nghề cá Bền vững (SFP) tại Triển lãm Thủy sản Toàn cầu 2023, Tây Ban Nha.

(vasep.com.vn) Triển lãm Thủy sản Toàn cầu 2023 tại Barcelona, Tây Ban Nha đã thu hút hơn 33.000 chuyên gia thủy sản, tăng 24% so với triển lãm năm 2022.

Việt Nam là nhà xuất khẩu thuỷ sản lớn thứ 3 thế giới với kim ngạch năm 2022 đạt hơn 11 tỷ USD, chính vì thế các tập đoàn, công ty lớn trong mảng thức ăn chăn nuôi toàn cầu đã coi Việt Nam là thị trường tiềm năng, rót hàng triệu đô vào khai thác "mỏ vàng" từ thức ăn thuỷ sản.

(vasep.com.vn) Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thủy sản, Trung Quốc đã đưa ra Kế hoạch Phát triển Thủy sản Quốc gia 5 năm lần thứ 14 vào năm 2022. Theo kế hoạch, mục tiêu sản lượng thủy sản của nước này vào năm 2025 là 69 triệu tấn, cho thấy ngành đánh bắt cá khổng lồ của nước này sẽ tiếp tục mở rộng. .

(vasep.com.vn) Các nhà cung cấp thực phẩm, nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm của Anh đang yêu cầu chính phủ trợ giúp nhiều hơn khi chi phí thực phẩm tăng cao đẩy lạm phát lên mức kỷ lục.

(vasep.com.vn) Nhiều tổ chức thủy sản ở Scotland đang kêu gọi chính phủ Scotland dừng đề xuất thành lập các khu vực biển bảo vệ nghiêm ngặt (HPMA) trên 10% đường bờ biển của đất nước. Mục tiêu chính của HPMA là bảo vệ cân bằng sinh thái Scotland từ bờ biển đến biển sâu, bao gồm cả môi trường gần bờ và ngoài khơi.

(vasep.com.vn) Lạm phát thực phẩm nói chung và lạm phát thủy sản của Mỹ tiếp tục làm giảm sức chi tiêu của người tiêu dùng trong tháng 3/2023, đẩy doanh số bán lẻ thủy sản đi xuống. Tuy nhiên, doanh số bán sản phẩm thủy sản nhãn hiệu riêng đang tăng lên, cùng với doanh số bán hàng thực phẩm và nhà hàng nói chung.

Bình quân tiêu thụ thủy sản của người Australia tăng lên 14 kg/năm trong năm tài chính 2020-2021, điều này mở ra cơ hội cho thủy sản Việt Nam, đặc biệt khi các cuộc gặp, hợp tác song phương được thúc đẩy.

Doanh nghiệp cần nhận diện đúng, trúng, kịp thời và đánh giá đúng thời cơ, thách thức về thị trường Trung Quốc hiện nay để khai thác, phát huy lợi thế trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nuôi trồng thủy sản đang là một trong những ngành có giá trị nhất ở Australia.

VOV.VN - Đại diện nhiều doanh nghiệp thủy sản cho biết, ngoài cạn kiệt đơn hàng xuất khẩu, họ còn mắc kẹt giữa hai "gọng kìm" vốn và lãi suất.

NDO - Sáng 27/4, Ban Chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thành phố Hải Phòng do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Đức Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU) thành phố chủ trì đã đánh giá và triển khai các biện pháp tăng cường tiếp tục thực hiện chống khai thác IUU.

Baoquocte.vn. Cánh cửa mở rộng với các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Israel, sau khi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam- Israel (VIFTA) chính thức kết thúc đàm phán.