Trung Quốc: Thành phố Quảng Tây tạm dừng nhập khẩu thủy sản đông lạnh và thịt

(vasep.com.vn) Hiệp hội Chuỗi lạnh của thành phố Quảng Tây mới đây đã yêu cầu tất cả các công ty thành viên tạm ngừng NK thịt và thủy sản đông lạnh từ các khu vực bị ảnh hưởng bởi virus corona dù không nêu rõ tên khu vực hoặc quốc gia, theo Văn phòng Thông tin của thành phố.

Hiệp hội cũng yêu cầu tất cả công nhân đã tiếp xúc với thịt và thủy sản đông lạnh phải xét nghiệm virus coronavirus và sẽ được kiểm tra mỗi tuần một lần.

Lệnh này được ban hành sau khi Chính quyền thành phố Thâm Quyến gần đó phát hiện virus corona trên bề mặt một mẫu cánh gà NK từ Brazil, trước đó đã có nhiều trường hợp ở các thành phố khác của Trung Quốc nơi mầm bệnh được xác định trên các mẫu đóng gói thủy sản NK.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Zhong Nanshan cho biết: “Tôi cho rằng sẽ không có vấn đề gì lớn nếu thực phẩm được rửa sạch và nấu chín kỹ trước khi ăn. Có khả năng virus có thể được lây nhiễm từ thức ăn sang người, nhưng đó không phải là nguồn nhiễm bệnh chính”.

Chen Wei, Phó Chủ tịch điều hành của Hiệp hội thịt Trung Quốc, nói với tờ Tin tức Bắc Kinh cho rằng việc tạm ngừng NK thịt trên toàn quốc là không nên vì các ổ dịch hiện nay đều đang được khoanh vùng và xử lý. “Nếu có một lệnh cấm triệt để, điều này sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung, giá cả và gây thiệt hại rất lớn cho người tiêu dùng,” Chen cho biết.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết chưa có bằng chứng nào chứng minh virus có thể lây truyền qua đường thực phẩm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục