Trung Quốc báo cáo thêm 3 mẫu dương tính với coronavirus trên thủy sản nhập khẩu

(vasep.com.vn) Trung Quốc đã báo cáo thêm 3 trường hợp xét nghiệm dương tính với coronavirus trong các mẫu lấy từ bao bì bên ngoài của thủy sản NK ở Yên Đài, tỉnh Sơn Đông.

Các mẫu xét nghiệm được lấy từ một lô hàng thủy sản NK được vận chuyển từ Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Vụ việc xảy ra sau một đợt bùng phát COVID-19 tại một nhà máy chế biến thủy sản ở Đại Liên vào cuối tháng 7/2020.

Theo chính quyền địa phương Yên Đài, lô hàng được vận chuyển bởi một tàu nước ngoài cập cảng Đại Liên. Kiểm tra định kỳ đối với nhân viên và các mẫu môi trường ở Khu phát triển kinh tế và Công nghệ Yên Đài cho kết quả 3 mẫu dương tính tại 3 công ty ở Yên Đài. Các mẫu được truy xuất cho thấy chúng đến từ cùng một container thủy sản.

"Sau khi xác minh, ngoại trừ một số ít sản phẩm liên quan, các sản phẩm được bảo quản trong kho lạnh và chưa đưa ra thị trường. Khu phát triển kinh tế và Công nghệ Yên Đài đã niêm phong tất cả các sản phẩm liên quan và khử trùng tất cả các doanh nghiệp liên quan và các khu vực xung quanh. Các xét nghiệm axit nucleic trên tất cả các điểm tiếp xúc gần với sản phẩm đều cho kết quả âm tính”, theo thông báo của Văn phòng thông tin Thành phố Yên Đài. Thông báo không đề cập đến loại thủy sản hoặc nguồn gốc của tàu nước ngoài.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục