Tranh cãi về nước thải Fukushima giữa Trung Quốc- Nhật Bản có thể mang lại lợi ích cho Nga

(vasep.com.vn) Nga đang “nhắm tới” thị trường Trung Quốc sau khi Trung Quốc cấm nhập khẩu thuỷ sản Nhật Bản do Nhật Bản xả nước thải đã qua xử lý từ thảm họa hạt nhân Fukushima.

Rosselkhoznadzor, cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của Nga cho biết, Trung Quốc là thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm cá của Nga. Nga hy vọng sẽ tăng số lượng các công ty và tàu Nga, khối lượng sản phẩm và chủng loại sản phẩm được chứng nhận.

Trung Quốc đã cấm nhập khẩu tất cả hải sản của Nhật Bản sau khi xả nước thải đã qua xử lý từ ngày 24/ 8 trở đi, với lý do cần phải bảo vệ sức khoẻ và an toàn người tiêu dùng Trung Quốc. 

Chú thích ảnh

Nga đang “nhắm tới” thị trường Trung Quốc sau khi Trung Quốc cấm nhập khẩu thuỷ sản Nhật Bản do Nhật Bản xả nước thải đã qua xử lý từ thảm họa hạt nhân Fukushima.

Nga hiện là một trong những nhà cung cấp hải sản lớn nhất cho Trung Quốc. Trong 2022, Nga XK 2,3 triệu tấn hải sản, trị giá khoảng 6,1 tỷ USD sang Trung Quốc.

Ngoài Trung Quốc, người tiêu dùng Hàn Quốc cũng bày tỏ lo ngại rằng hải sản và cá sau khi xả nước không an toàn để sử dụng. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Người tiêu dùng Hàn Quốc, 92,4% số người được hỏi cho biết họ sẽ giảm tiêu thụ hải sản sau khi Nhật bản xả nước.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục