Hàn Quốc duy trì lệnh cấm với hải sản Fukushima

(vasep.com.vn) Mặc dù mối quan hệ Hàn- Nhật đang được cải thiện, Hàn Quốc vẫn bác bỏ khả năng dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu hải sản của Nhật Bản từ khu vực xung quanh nhà máy hạt nhân Fukushima.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-Yeol’s và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida diễn ra đầu tháng 4, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý tập trung vào các mối quan tâm an ninh chung. Vì sự cải thiện quan hệ ngoại giao này, nhiều nguồn tin suy đoán rằng lệnh cấm có thể được nới lỏng.

Dù vậy, lập trường Chính phủ Hàn Quốc vẫn không thay đổi, rằng sức khỏe và an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Hải sản gần nhà máy sẽ không được NK vào Hàn Quốc do những lo ngại về sức khỏe liên quan đến rò rỉ phóng xạ.

Chú thích ảnh

Hàn Quốc đã cấm NK thủy sản của Nhật Bản từ 8 tỉnh, bao gồm cả Fukushima do lo ngại ô nhiễm phóng xạ từ sự cố của nhà máy sau trận động đất và sóng thần

Kể từ 2013, Hàn Quốc đã cấm NK thủy sản của Nhật Bản từ 8 tỉnh, bao gồm cả Fukushima do lo ngại ô nhiễm phóng xạ từ sự cố của nhà máy sau trận động đất và sóng thần. Ngoài Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục và Hồng Kông cũng cấm NK thực phẩm từ khu vực này, bao gồm tất cả các sản phẩm từ sữa, trái cây và rau quả.

Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2016 của các nhà nghiên cứu từ một số trường đại học Nhật Bản cho thấy hầu hết hải sản Nhật Bản đều an toàn để ăn và nguy cơ ô nhiễm rất thấp.

Thùy Linh (Theo aljazeera)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục