Chính phủ Nhật Bản bị tấn công bởi hacker do dự định xả nước ở Fukushima

(vasep.com.vn) Nhật Bản sẽ xả hơn một triệu tấn nước ra biển từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima, nơi bị sóng thần phá hủy năm 2011.

Một nhóm ẩn danh tuyên bố đã tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào không ít hơn 8 cơ quan và quan chức liên bang Nhật Bản vì các hành động liên quan đến việc xả nước thải từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daini.

Hoạt động mang tên "Tango Down" nhắm vào Bộ Môi trường Nhật Bản, Công ty Điện nguyên tử, Hiệp hội Năng lượng Nguyên tử, Cơ quan Quản lý Hạt nhân, Ủy ban Năng lượng Nguyên tử (AEC), Cơ quan Khoa học và Công nghệ, cựu thủ tướng Fumio Kishida và Trung tâm báo chí nước ngoài. 

Chú thích ảnh

Một nhóm hacker tấn công cơ quan và quan chức liên bang Nhật Bản vì các hành động liên quan đến việc xả nước thải từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Những hacker này có thể truy cập các trang web của hầu hết các tổ chức được xác định. Nhóm này đã gửi một loạt ảnh chụp màn hình được tweet và liên kết đến các công cụ giám sát trang web xác nhận việc ngừng hoạt động.

Trong khi đang phải phó với những kẻ tấn công mạng, xuất khẩu thủy sản của Nhật Bản sang Trung Quốc cũng tiếp tục phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn. Trung Quốc cho rằng rằng thử nghiệm bức xạ bao trùm là một "biện pháp cần thiết" để bảo vệ người tiêu dùng của họ.

Trung Quốc đã thông báo thông qua các kênh ngoại giao về thông lệ tạm giữ hải sản nhập khẩu từ Nhật Bản tại hải quan trong tối đa một tháng trước khi thông quan. Nhật Bản  đã bày tỏ lo ngại mới về thủ tục này, thúc giục các quy trình hải quan "thích hợp". Trung Quốc vẫn cho rằng IAEA đã không công tâm trong việc đánh giá tác động của xả nước và tiếp tục phản đối việc xả nước của Nhật Bản. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục