Thị trường Hoa Kỳ: Sản phẩm protein thay thế thủy sản tiếp tục “làm mưa làm gió”

(vasep.com.vn) Phát biểu tại Hội nghị Tiếp thị Thủy sản Toàn cầu năm 2021 vào tháng 2/2021, Giám đốc điều hành Gathered Foods Christine Tsai, Giám đốc điều hành BlueNalu Lou Cooperhouse và Giám đốc điều hành AquaBounty Sylvia Wulf đều cho rằng thị trường bán lẻ và dịch vụ thực phẩm Hoa Kỳ đang nóng lên với các loại protein thay thế.

Thị trường Hoa Kỳ Sản phẩm protein thay thế thủy sản tiếp tục “làm mưa làm gió”

Tsai, người có công ty tiếp thị các sản phẩm tương tự thủy sản có nguồn gốc thực vật dưới thương hiệu Good Catch, cho biết người tiêu dùng “giờ đây dễ dàng chấp nhận những cách thức mới để có protein”.

“Người tiêu dùng của chúng tôi là“ thế hệ 80-90 linh hoạt ”… họ muốn giảm thịt trong chế độ ăn của mình. Họ là những người khám phá ẩm thực - những người thích phiêu lưu, thích trải nghiệm, những người đang tìm kiếm những giống và trải nghiệm mới trong bữa ăn của họ. Họ quan tâm đến sức khỏe, tập trung vào các loại thực phẩm tự nhiên và bền vững, và điều thú vị là họ sẵn sàng trả nhiều hơn một chút cho trải nghiệm đó. Thế hệ này muốn biết nguồn gốc của các loại thực phẩm và thành phần của chúng, và mong đợi một chất lượng cao. Thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật không phải là quá phổ biến, hiện tại có vẻ hơi cao cấp. "

Hai yếu tố khác thúc đẩy sự gia tăng phổ biến đối với thực phẩm có nguồn gốc thực vật là tính minh bạch và chủ nghĩa môi trường, Tsai nói.

Các sản phẩm đông lạnh và bảo quản của Good Catch được làm từ hỗn hợp đậu Hà Lan, đậu gà, đậu lăng, đậu nành, đậu fava và đậu xanh. Ngày 25/2, Gathered Foods thông báo sẽ hợp tác với chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh Bareburger để giới thiệu hai chiếc bánh mì kẹp thịt được làm từ sản phẩm bánh mì kẹp thịt cá cổ điển dựa trên thực vật của Good Catch, sẽ được cung cấp vào giữa tháng 3 dưới dạng dịch vụ có thời hạn tại hai trong số các địa điểm của Bareburger ở thành phố New York. Tháng 10/2020, Thương hiệu này hợp tác với nhà hàng 100% làm từ thực vật Veggie Grill để sản xuất món cá ngừ tan chảy độc quyền và vào tháng 1/2021, Good Catch đã công bố hợp tác với Whole Foods Market về món salad cá ngừ đại dương làm từ thực vật, hiện đã có mặt tại bộ phận thực phẩm chế biến sẵn của chuỗi cửa hàng tạp hóa trên 10 tiểu bang.

Theo Tsai, Good Catch có kế hoạch đến năm 2021 tiếp tục “mở rộng mạnh mẽ dịch vụ ăn uống”. Good Catch coi dịch vụ thực phẩm là “nơi tiếp cận” các sản phẩm đông lạnh của thương hiệu, bao gồm bánh cua làm từ thực vật kiểu New England, bánh cá làm từ thực vật kiểu Thái và bánh mì kẹp thịt không cá của hãng, mỗi sản phẩm được bán lẻ với giá 5,99 USD (5,29 EUR).

Cô nói: “Đây là cách bạn dạy người tiêu dùng mùi vị của nó nếu họ chưa từng thấy trước đây, bằng cách tạo ra cảm giác và trải nghiệm. Thật không may, trong quý đầu tiên của năm 2020, chúng tôi đã gặp phải một chút khó khăn với COVID-19 và những kế hoạch đó đã khép lại với chúng tôi. "

Tsai cho biết: Thỏa thuận phân phối của Gathered Food với Bumble Bee, được ký vào tháng 3 năm 2020, đã tạo cho Good Catch “một bước đột phá độc đáo cho lĩnh vực thủy sản”.

“Không phải lúc nào protein thay thế cũng phải thay thế [hải sản], nhưng chắc chắn là một sự lựa chọn.”

Cooperhouse, đồng sáng lập BlueNalu vào năm 2017, cho biết công ty sẽ thành công khi nhiều người công nhận rằng “chúng ta không thể cung cấp thức ăn cho thế giới trong tương lai mà không bổ sung thủy sản đánh bắt tự nhiên và nuôi trồng bằng các giải pháp mới. ”

BlueNalu sẽ có sản phẩm mahi nuôi trong phòng thí nghiệm - được tạo ra thông qua một quy trình trong đó các tế bào sống được phân lập từ mô cá, được đưa vào môi trường nuôi cấy để tăng sinh và sau đó kết nối thành sản phẩm cuối cùng - sẽ cung cấp cho công chúng vào cuối năm 2021, sau đó là sự ra mắt của sản phẩm cá ngừ vây xanh.

Ông nói: “Chúng tôi không ở đâu xa với giải pháp bền vững mới cho một loạt các sản phẩm thủy sản có lợi cho sức khỏe và dinh dưỡng mà không có bất kỳ thách thức nào về thủy ngân hoặc môi trường trong các sản phẩm mà chúng tôi thưởng thức.

Công nghệ được gọi là “nuôi trồng thủy sản tế bào” của BlueNalu có thể được sử dụng với các loài khác và ngoài cá ngừ, công ty hiện đang phát triển cá đuôi vàng, cá mahi và cá hồng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục