Hoa Kỳ lấy ý kiến việc sửa đổi các quy định kiểm tra sản phẩm cá Siluriformes từ ngày 19/9

(vasep.com.vn) Công báo Liên bang Mỹ đã chính thức mở lấy ý kiến bản Dự thảo đề xuất của Cục kiểm tra An toàn Thực phẩm (FSIS) về việc sửa đổi các quy định kiểm tra sản phẩm cá Siluriformes và công nhận Việt Nam đủ điều kiện XK cá tra vào thị trường Mỹ từ ngày 19/9 - 19/10/2018.

Theo FSIS, hành động đề xuất này dựa trên việc FSIS đã xem xét luật, quy định và hệ thống kiểm tra của Việt Nam và đã xác định rằng hệ thống kiểm tra cá Siluriformes của Việt Nam tương đương với hệ thống kiểm tra, giám sát của Hoa Kỳ theo Đạo luật Thanh tra sản phẩm thịt liên bang (FMIA) và các quy định thực thi liên quan.

Theo đề xuất, chỉ các sản phẩm cá và cá Siluriformes nguyên liệu được sản xuất tại các cơ sở được chứng nhận bởi cơ quan thẩm quyền Việt Nam mới đủ điều kiện xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Tất cả các sản phẩm này sẽ được kiểm tra lại tại các cơ sở kiểm định của FSIS tại Mỹ. 

https://www.federalregister.gov/documents/2018/09/19/2018-20376/eligibility-of-the-socialist-republic-of-vietnam-to-export-siluriformes-fish-and-fish-products-to

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục