Ngành thủy sản của Anh bị ảnh hưởng do lệnh cấm

(vasep.com.vn) Ngành thủy sản Anh lo ngại rằng các doanh nghiệp và sinh kế của người dân phụ thuộc vào lĩnh vực này sẽ bị ảnh hưởng sau khi ngày càng nhiều quốc gia đưa ra các lệnh cấm đối với người và hàng hóa đến từ Anh do lo ngại về sự lây lan của một biến thể mới của coronavirus xuất hiện ở nước này.

Ngành thủy sản của Anh bị ảnh hưởng do lệnh cấm

Ngày 20/12/2020, Pháp đã đóng cửa biên giới với Anh trong vòng 48 giờ, điều này đồng nghĩa với việc không có một xe tải hoặc phương tiện nào có thể rời cảng Dover đến Pháp. Trong khi đó, Ấn Độ, Hồng Kông, Canada, Thụy Sĩ và Đức cũng đã tạm dừng các chuyến bay từ Anh. Ngày càng nhiều quốc gia sẽ áp dụng các biện pháp tương tự đối với Anh.

Giám đốc điều hành của Seafood Scotland, Donna Fordyce cho biết biện pháp phong tỏa của Pháp đến vào một thời điểm không thể tồi tệ hơn với ngành thủy sản Anh do nhiều công ty của Anh kỳ vọng thời điểm này là dịp tốt để bổ sung hàng hóa trước những tháng sắp tới khi Brexit gián đoạn.

Ngành thủy sản đang trong tình trạng khó khăn và những diễn biến mới nhất sẽ khiến ngành này gặp khủng hoảng. Thời điểm gần Giáng sinh thường là những ngày bận rộn nhất trong năm vì theo truyền thống ở châu Âu đây là thời điểm thưởng thức thủy sản cao cấp như một phần của Lễ kỷ niệm đêm Giáng sinh của họ.

Đây là một thời điểm quan trọng trong một năm đầy biến động. Nhiều công ty đã làm việc liên tục trong một tuần để đáp ứng các đơn đặt hàng lớn từ châu Âu. “Phần lớn thủy sản để đáp ứng những đơn đặt hàng lớn này đã được đánh bắt, cập cảng hoặc đang trên đường xuất kho. Các công ty chế biến và cung cấp hải sản đã mua lượng đánh bắt trị giá hàng triệu bảng Anh cho các đơn đặt hàng. Tuy nhiên, hiện tại họ không thể tiếp cận thị trường, các sản phẩm thủy sản rất dễ hỏng và không thể dự trữ. Do đó, các công ty này sẽ chịu ảnh hưởng do hàng hóa hư hỏng, một số sản phẩm có thể hỏng trước khi được xem xét thanh toán bởi các công ty bảo hiểm.

Sự lây lan nhanh chóng của biến thể coronavirus mới đã dẫn đến các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt cho hàng triệu người ở Anh bên cạnh việc đóng cửa biên giới. Fordyce cho biết lĩnh vực thủy sản cần được những trợ giúp khẩn cấp để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Các cửa khẩu cần được mở cửa một cách thận trọng, ưu tiên những mặt hàng dễ hỏng có giá trị cao để các công ty có thể mang sản phẩm đến thị trường. Các công ty cần sự xác nhận từ lĩnh vực bảo hiểm trong việc liệu những tổn thất đã kéo dài có được bảo hiểm hay không và họ sẽ cần sự giúp đỡ từ Chính phủ trong ngắn hạn. Hiện tại, mọi thứ đang thay đổi rất nhanh chỉ trong 1 ngày. Do đó, nếu không nhận được sự trợ giúp từ Chính phủ ngay thời điểm hiện tại, ngành thủy sản sẽ đối mặt với những hậu quả khó lường.

(Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục