Ngành dịch vụ thực phẩm Mỹ tiếp tục bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

(vasep.com.vn) Sự gia tăng đột biến số ca nhiễm COVID-19 gần đây đã khiến ngành dịch vụ thực phẩm Mỹ trở lại trạng thái phòng chống dịch bệnh.

Một số nhà hàng tự nguyện đóng cửa, nhiều tiểu bang và thành phố yêu cầu đeo khẩu trang ở tất cả các khu vực công cộng do ghi nhận các ca nhiễm tăng vọt.

Theo CNN, ít nhất 16 tiểu bang đã tạm dừng hoặc hủy các kế hoạch mở lại nhằm đối phó với sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19. Những tiểu bang này bao gồm Arizona, Texas, California, Florida, New York và New Jersey.

Thống đốc bang New Jersey Philip D. Murphy cho biết kế hoạch cho phép ăn uống trong nhà hàng dự kiến từ ngày 2/7/2020 sẽ bị hoãn lại “vô thời hạn”. California và Florida đã ra lệnh đóng cửa tất cả các quán bar - ngoại trừ các đơn đặt hàng mang đi. Các nhà hàng ở Texas giờ chỉ có thể hoạt động với 50% sức chứa thay vì 75% được cho phép như trước đây.

Các chuỗi nhà hàng đã tự nguyện đóng cửa ở Texas bao gồm cửa hàng Kolache có trụ sở tại Katy, Texas. Kolache cho biết họ sẽ đóng cửa tất cả 27 địa điểm phục vụ ăn tại nhà hàng (dine in).

The Empty Stomach Group có trụ sở tại San Antonio, Texas, nơi điều hành hai nhà hàng Barbaro và Hot Joy, cho biết sẽ tạm thời đóng cửa cả hai nhà hàng do sự tăng đột biến các ca nhiễm COVID-19. Bob’s Steak và Chop House có trụ sở tại Dallas, Texas cũng tạm thời đóng cửa từ ngày 28/6/2020 đến ngày 6/7/2020.

Tại Jacksonville, Florida, Graffiti Junktion, Mellow Mushroom và một số quán bar đã đóng cửa hoạt động dine in của họ - trước yêu cầu đóng cửa tất cả các quán bar (trừ đơn đặt hàng mang đi) của Thống đốc bang Rick Desanti ngày 26/6/2020.

Theo National’s Restaurant News, các nhà hàng ở Bắc Carolina bao gồm Johnny Lukes Kitchen Bar, The Southerly Bread and Pie, Circa 1922, Bistro và Copper Penny đã tạm thời đóng cửa phòng ăn của họ.

Theo Michael Sirkus, Chủ tịch Premium Seafood có trụ sở tại thành phố New York, sau nhiều tháng phong tỏa các phòng ăn nhà hàng liên tục phải đóng cửa – mở lại, dẫn đến việc các nhà cung cấp, nhà phân phối và bán buôn thủy sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tôm tẩm bột là mặt hàng được ưa chuộng tại các quán bar. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh sản phẩm này đã “biến mất” kể từ tháng 3/2020.

Kết quả là các nhà bán buôn cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn và bán lẻ đã phải chịu những tổn thất. Những người bán buôn đang có lượng hàng tồn kho cao và họ đang phải trả chi phí lưu kho rất cao tại New York, Sirkus cho biết.

Trong vài tuần qua, ngày càng nhiều nhà hàng ở thành phố New York tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn.

Theo Sirkus, dù hoạt động kinh doanh của Premium Seafood đang khó khăn, tuy nhiên công ty vẫn đạt được một số kết quả khả quan do họ vẫn cung cấp thủy sản đông lạnh cho nhiều nhà bán buôn.

Ngay cả ở những bang mà các nhà hàng đang mở lại phòng ăn, nhiều người tiêu dùng vẫn không thoải mái khi đi ăn hàng. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Acosta, chỉ có 12% người tiêu dùng cho biết họ dự định dùng bữa ngay tại một nhà hàng, trong khi 20% dự định sẽ làm như vậy trong vòng vài tuần. 68% cho biết họ dự định sẽ đợi 1 tháng hoặc lâu hơn để dùng bữa tại nhà hàng.

Người tiêu thụ lớn tuổi quan tâm nhiều hơn đến việc đi ăn hàng. Trong số những người chờ đợi để đi ăn tại nhà hàng, 58% thuộc thế hệ Millenials (những người sinh ra ở giai đoạn 1981 - 1996), 70% thuộc thế hệ X (những người sinh ra ở giai đoạn 1965-1980), 76% thuộc thế hệ Baby Boomers (những người sinh ra ở giai đoạn 1945-1964).

Khi các nhà hàng, nhà cung cấp thủy sản, nhà phân phối và nhà bán buôn gặp khó khăn, nhiều nhân viên đã bị sa thải. Một bản kiến ​​nghị đang được lưu hành bởi nhóm tiến bộ MoveOn, đã được hơn 1 triệu người ký, đang kêu gọi Quốc hội gia hạn khoản viện trợ thất nghiệp khẩn cấp do dịch COVID-19 cho đến cuối năm nay.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục