Ngành bán lẻ thủy sản Tây Ban Nha lạc quan về doanh số bán hàng trong mùa Giáng sinh

(vasep.com.vn) Ngành bán lẻ thủy sản của Tây Ban Nha lạc quan về doanh số bán hàng trong mùa Giáng sinh dù Chính phủ nước này đã công bố những lệnh hạn chế do dịch COVID-19 vào thời điểm cuối năm.

Ngành bán lẻ thủy sản Tây Ban Nha lạc quan về doanh số bán hàng trong mùa Giáng sinh

Luisa Alvarez, Tổng giám đốc của Fedapesca cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất lạc quan về doanh số bán hàng trong dịp cuối năm dù Chính phủ công bố những hạn chế mới. Mặc dù có nhiều gia đình bị ảnh hưởng kinh tế do đại dịch, nhưng phần lớn người dân đã tiết kiệm tiền để ăn mừng trong dịp Giáng sinh”.

Chính phủ Tây Ban Nha giới hạn các cuộc tụ họp gia đình, người thân, bạn bè trong dịp Giáng sinh và Năm mới ở mức tối đa 6 người, số lượng người không được vượt quá giới hạn trên ngoại trừ trường hợp sống chung. Ngoài ra, giờ giới nghiêm áp dụng cho các cuộc tụ họp là 1:30.

Giá sản phẩm có thể có những biến động đáng kể, vài tuần tới sẽ là thời điểm quyết định lượng mua hàng. Ngoài ra, khả năng ngư dân sẽ không đi đánh bắt do giá thấp cũng có thể xảy ra. Dù những biến động trên xảy ra, Alvarez vẫn tin rằng đây vẫn là một thời điểm thuận lợi cho những người kinh doanh địa phương. Fedapesca có thể đáp ứng nhu cầu của người dân cho mùa Lễ Giáng sinh trong bối cảnh đại dịch.

Lĩnh vực dịch vụ ăn uống bị ảnh hưởng nặng nề

Alvarez cho biết, tính đến cuối tháng 10/2020, tiêu thụ thủy sản của Tây Ban Nha tăng 14% so với cùng kỳ năm 2019, tuy nhiên điều này không thể bù đắp cho sự sụt giảm tiêu thụ trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống.

Nhu cầu tiêu thụ thủy sản trong dịp Giáng sinh dự kiến sẽ giảm do các hạn chế của Chính phủ. Các bữa tiệc đông đúc tại nhà hàng sẽ không còn, các buổi tiệc vào đêm Giao thừa sẽ hạn chế.

Giáng sinh thường là thời điểm rất quan trọng đối với tất cả các lĩnh vực của ngành thủy sản Tây Ban Nha vì dịp này thường chiếm 20% đến 25% tổng doanh thu hàng năm của các lĩnh vực này. Lĩnh vực dịch vụ ăn uống sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì hầu hết các cuộc tụ họp sẽ không diễn ra trong năm nay do dịch bệnh.

Jose Luis Yzuel, Chủ tịch của Liên đoàn Kinh doanh Khách sạn Tây Ban Nha cho biết theo ước tính, doanh thu của lĩnh vực dịch vụ ăn uống trong dịp Giáng sinh sẽ đạt 6 tỷ EUR trong năm 2020, giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019.

(Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục