IATTC dự kiến tổ chức họp khẩn cấp về các biện pháp bảo tồn trong năm 2021

(vasep.com.vn) Ủy ban Cá ngừ Nhiệt đới Liên Mỹ (IATTC) đang kêu gọi tổ chức một phiên họp khẩn cấp để thống nhất các biện pháp quản lý đối với vùng biển phía Đông Thái Bình Dương trong năm 2021. Phiên họp dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/12/2020.

IATTC dự kiến tổ chức họp khẩn cấp về các biện pháp bảo tồn trong năm 2021

Các thành viên của Tổ chức quản lý nghề cá khu vực (RFMO) - tổ chức chịu trách nhiệm quản lý các loài cá ngừ nhiệt đới, bao gồm cá ngừ mắt to, cá ngừ vằn và cá vây vàng, ở phía Đông Thái Bình Dương, đã không thống nhất được các biện pháp quản lý mới cho năm 2021 tại cuộc họp thường niên của tổ chức này được tổ chức trực tuyến vào đầu tháng 12/2020.

Một số tổ chức vận động, như Quỹ từ thiện Pew (Pew Charitable Trusts), Quỹ Phát triển Bền vững Thủy sản Quốc tế (ISSF) và nhóm Liên minh cá ngừ toàn cầu (Global Tuna Alliance), đã kêu gọi các thành viên IATTC lên lịch họp để giải quyết vấn đề.

Theo chương trình nghị sự của cuộc họp, Alfonso Miranda là một đề xuất gia hạn các biện pháp quản lý hiện đang được áp dụng trong vòng 1 năm.

Việc gia hạn sẽ cho phép "trong ngắn hạn tuân thủ các khuyến nghị khoa học, không vượt quá rủi ro có thể chấp nhận được để duy trì tỷ lệ tử vong do khai thác ở mức gần với các điểm tham chiếu mục tiêu".

Ngoài ra, một cuộc họp của Nhóm làm việc về thiết bị thu gom, tập hợp cá (FAD) dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào tháng 5/2021, "với nhiệm vụ rõ ràng là xác định các hành động để đảm bảo tỷ lệ tử vong do khai thác ở mức độ thích hợp, tránh khả năng vượt quá mục tiêu và giới hạn điểm tham chiếu".  

Các việc làm này sẽ được trình bày trước Ủy ban cố vấn khoa học của IATTC nhằm thảo luận về các khuyến nghị kịp thời và cần thiết trong việc thu thập và tiếp cận dữ liệu về hoạt động khai thác, cũng như kiểm soát hiệu quả các hoạt động này. Ủy ban cũng có kế hoạch tổ chức cuộc họp trong tháng 6/2021, để thảo luận về các biện pháp bảo tồn cá ngừ từ năm 2022 và các năm tiếp theo.

(Theo undercurrentnews.com)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục