Hongkong thiếu nguồn cung thủy sản bền vững

(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi nhóm chiến dịch bền vững Choose Right Today đã chỉ ra rằng chỉ có một số ít cơ sở bán lẻ và dịch vụ thực phẩm ở Hồng Kông đang cung cấp thủy sản mà họ bán từ nghề đánh bắt được coi là bền vững.

Hongkong thiếu nguồn cung thủy sản bền vững

Cuộc khảo sát trên 20.000 cửa hàng thực phẩm cho thấy tại Hồng Kông - quốc gia tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người lớn thứ hai thế giới - chỉ 7% cơ sở bán lẻ và dịch vụ thực phẩm được khảo sát có thể khẳng định ít nhất một trong số các mặt hàng hải sản của họ là bền vững và chỉ 10% có thể ghi chi tiết nguồn gốc của hải sản trong thực đơn của họ.

Để đáp lại, Choose Right Today đã ra mắt một trang web mới để cung cấp một nền tảng thông tin một cửa về thủy sản bền vững. Ra mắt trước Tết Nguyên Đán bắt đầu từ ngày 1 tháng 2, trang web có danh mục khoảng 1.500 nhà hàng và 40 cửa hàng trực tuyến bán hải sản có nguồn gốc bền vững.

Tết Nguyên đán được đánh dấu bằng việc tiêu thụ một số loài cá nhất định như một dấu hiệu của sự may mắn và thịnh vượng, theo Renee Lam, Điều phối viên Chương trình Thủy sản Bền vững của Choose Right Today.

“Có rất ít chính sách hiện tại ở Hồng Kông đảm bảo tính bền vững của hải sản mà chúng ta ăn,” Lam nói. “Choose Right Today nhấn mạnh rằng để tránh một tương lai không có thủy sản, người tiêu dùng phải có trách nhiệm là một phần của giải pháp, không phải là vấn đề và thực hiện chuyển đổi có ý thức sang thủy sản bền vững.”

Trang web mới cung cấp hướng dẫn về nhãn hải sản bền vững, các loài bị đe dọa được nhìn thấy ở các chợ ẩm thực địa phương và các loài hải sản cần tránh. Trang web cũng cung cấp giáo dục về những thách thức bền vững mà ngành thủy sản phải đối mặt và các nguồn lực để giúp các nhà kinh doanh và nhà hàng hải sản đưa ra các quyết định tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm.

“Nhiều loài, chẳng hạn như các loài thuộc nhóm rùa đỏ và hải sâm, đã giảm trong những năm gần đây, có thể do nhu cầu ngày càng tăng và việc đánh bắt quá mức do biến đổi khí hậu trở nên trầm trọng hơn. Các loài biểu tượng khác như cá mú Hồng Kông và cá mú san hô đuôi vuông đang bị đe dọa, theo Sách đỏ của IUCN về các loài bị đe dọa, ”Choose Right Today, được tài trợ bởi Quỹ ADM Capital, cho biết trong một tuyên bố.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục