Anh: Thị trường bán lẻ thủy sản năm 2024 có xu hướng khả quan

(vasep.com.vn) Lạm phát hàng tạp hóa ở Anh chạm mức thấp nhất trong gần 2 năm, các chuỗi cửa hàng tạp hóa ở Anh có nhiều hải sản nội địa hơn và các nhà bán lẻ tiếp tục tăng doanh số bán hàng, tất cả các dấu hiệu đều hướng tới một thị trường tốt hơn vào năm 2024.

Anh Thị trường bán lẻ thủy sản năm 2024 có xu hướng khả quan

Theo Kantar, lạm phát giá hàng tạp hóa ở Anh đã giảm xuống 5,3% trong tháng 2/2024 – tỷ lệ thấp nhất được thấy ở nước này kể từ tháng 3/2022 và giảm 1,5% so với tháng trước. Công ty dữ liệu và phân tích báo cáo doanh số bán hàng tạp hóa mang về nhà đã tăng giá trị 5,1% trong 4 tuần kết thúc vào ngày 18/2.

“Mọi thứ đang có lợi cho người mua sắm. Người tiêu dùng đã phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát hàng tạp hóa ở mức hơn 4% trong 2 năm nay, vì vậy việc giảm giá mới nhất này đặc biệt được hoan nghênh,” Giám đốc Chiến lược Kantar Tom Steel cho biết trong một thông cáo báo chí.

Steel cho biết, các sự kiện tiêu cực toàn cầu như cuộc khủng hoảng vận chuyển ở Biển Đỏ rất có thể sẽ ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa vô thời hạn, nhưng các siêu thị đã “cố gắng hết sức để giữ giá ở mức thấp và giúp mọi người quản lý ngân sách của mình”. Morrisons đã công bố chương trình khớp giá với Aldi và Lidl, sau khi Asda thực hiện động thái tương tự vào tháng 1, khi các nhà bán lẻ ở Anh nỗ lực giữ giá ở mức thấp.

Chiến dịch của Sainsbury tập trung vào hơn 450 sản phẩm tạp hóa có nguồn gốc từ Anh, bao gồm một số mặt hàng hải sản mang nhãn hiệu riêng của Sainsbury như trai được chứng nhận bởi Hội đồng quản lý biển từ Scotland và cá hồi Scotland được chứng nhận bởi Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản.

Sainsbury's hợp tác với hơn 15.000 nông dân Anh để cung cấp sản phẩm trị giá 2 tỷ bảng Anh (2,5 tỷ USD, 2,3 tỷ EUR) hàng năm. Sainsbury’s cho biết họ khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm có nguồn gốc từ Anh thông qua việc dán nhãn và đóng gói, bao gồm cả biển hiệu nêu bật các mặt hàng có nguồn gốc từ Anh tại hơn 1.000 cửa hàng lớn hơn của họ.

Trong nỗ lực quảng cáo các sản phẩm nội địa của riêng mình, Aldi và Lidl đã tung ra mục “Sản phẩm tốt nhất của Anh” trên trang web của họ vào cuối tháng 1.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục