FMC Điều Tra 8 Hãng Tàu Container Về Việc Thu Phụ Phí Tắc Nghẽn

Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ (FMC) đã khẩn trương tiến hành điều tra 8 hãng tàu container có liên quan đến việc áp dụng thu phụ phí tắc nghẽn.

FMC Điều Tra 8 Hãng Tàu Container Về Việc Thu Phụ Phí Tắc Nghẽn

Gánh nặng ngày càng gia tăng lên các chủ hàng về giá cước vận tải biển, phụ phí tắc nghẽn cao kỷ lục và cả những chuyến hàng bị chậm trễ. Có tới 8 hãng tàu container đã công bố hoặc đã thực hiện việc thu phụ phí tắc nghẽn và các khoản phí có liên quan, bao gồm: CMA CGM, Hapag-Lloyd, HMM, Matson, MSC, OOCL, SM Line và Zim.

phụ phí tắc nghẽn

FMC sẽ xem xét cụ thể việc thu phụ phí có được áp dụng đúng thời gian sau khi thông báo được đề ra hay không (yêu cầu phải thông báo trước 30 ngày), mục đích của các khoản phụ phí tắc nghẽn được nêu rõ ràng như thế nào; nguyên nhân dẫn đến việc thu phụ phí, và sự kiện hoặc điều kiện nào được xác định là sẽ chấm dứt thời gian áp dụng phụ phí?

Nhiều hãng vận tải biển thu các khoản phí bổ sung

Thời hạn điều tra của FMC là tới ngày 13/8. Đại diện của FMC cho biết: “Nhu cầu nhập khẩu tăng đột biến trong mùa đại dịch đã đẩy giá hàng hóa lên mức cao kỷ lục khiến các hãng vận tải biển phải triển khai các khoản phụ phí mới như là phụ phí tắc nghẽn, nhưng họ lại không có bất kì một thông báo hoặc lời giải thích rõ ràng nào.”

Sự tắc nghẽn chủ yếu là do lưu lượng lớn đến từ các hãng vận tải biển và thông qua các cảng để đáp ứng nhu cầu hàng nhập khẩu. Tuy nhiên. hiện nay có nhiều cảng bị cô lập, khu vực địa lý lại gặp khó khăn do thiên tai, và tình trạng ùn tắc hàng hóa đã và đang diễn ra khắp nơi. Có vẻ như đây là nguyên nhân khiến các hãng phải tính thêm phụ phí.”

Nguyên nhân thu phụ phí tắc nghẽn

Phía FMC muốn biết lý do của các hãng vận tải biển về việc thu các khoản phụ phí. Ngoài ra, họ sẽ giám sát chặt chẽ sự việc này nhằm ngăn chặn những trường hợp không tuân thủ theo quy định đề ra, đặc biệt là đối với phụ phí tắc nghẽn.

(Theo Advantage.vn)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục