(vasep.com.vn) Theo số liệu mới nhất về thị trường cá ngừ Mỹ cho thấy cá ngừ đóng hộp đang nhường chỗ cho cá ngừ đóng túi. Sau nhiều năm không mang lại kỳ vọng cao, phân khúc này cuối cùng cũng cho thấy sự tăng trưởng và xoay quanh mức mà nhiều người hy vọng.
Như vậy, tổng số lượng cá ngừ vẫn ổn định trong 3 năm qua, mặc dù cá ngừ đóng hộp thịt sáng và cá ngừ albacore đóng hộp đã giảm đều trong khi các sản phẩm đóng túi tăng dần. Sự tăng trưởng này là do các hộ gia đình đang chuyển từ súp cá ngừ thịt sáng sang loại đóng túi không ngâm.
Các sản phẩm đóng túi hiện đang có các loại hương vị thịt cá ngừ trộn với các thành phần khác.
Lượng tiêu thụ các sản phẩm đóng túi này của các hộ gia đình đã tăng từ 14% lên 22% kể từ năm 2014, trong khi cá ngừ thịt sáng đóng hộp đã giảm từ 48% xuống còn 39%.
Theo số liệu thống kê xu hướng tiêu thụ các sản phẩm tiện lợi và nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng các thực phẩm tươi hơn cho thấy thị trường đang bắt đầu ưa chuộng cá ngừ đóng túi xé được hơn là các sản phẩm đóng hộp truyền thống cần phải có dụng cụ mở.
Theo kết quả nghiên cứu thị trường của IRI, trong năm 2018 cá ngừ thịt sáng vẫn là phân khúc cá ngừ lớn nhất, đóng góp 39,4% doanh số bán ra và mặc dù thực tế các sản phẩm đóng túi và đóng túi ăn liền là phân khúc nhỏ nhất, nhưng lại có tốc độ tăng trưởng nhanh.
Việc cần phải có dùng cụ mở và phải biết cách mở đã khiến lượng tiêu thụ cá ngừ đóng hộp tại Mỹ giảm, do đó trong báo cáo của mình CNBC khuyên các DN nên tập chung thay đổi bao gói các sản phẩm cá ngừ sao cho dễ mở và dễ chắt nước.
Và có một lựa chọn bao bì khác cho sản phẩm cá ngừ là loài hộp giật nắp có giá dưới 2 USD, nhưng đây là một dòng sản phẩm chỉ thấy ở các thương hiệu cao cấp.