Thái Lan: Giá tôm nguyên liệu dự kiến tiếp tục tăng đến cuối năm

(vasep.com.vn) Giá giao ngay tôm chân trắng nguyên liệu của Thái Lan tiếp tục tăng ở hầu hết các cỡ trong tuần 43 năm nay.

Chú thích ảnh

Sau khi đứng im ở mức thấp nhất kể từ năm 2018 một vài tuần trước đó, giá tôm cỡ 60 con đã tăng trở lại 2,50 THB lên 145 THB/kg trong giai đoạn này, giá tôm chân trắng cỡ 70 và 80 con/kg tăng lên lần lượt 140 THB/kg và 127,50 THB/kg.

Tính theo USD, giá tôm đạt 4,36 USD/kg với cỡ 60 con; 4,21 USD/kg với cỡ 70 con và 3,84 USD/kg với cỡ 80 con/kg.

Theo cập nhật mới nhất của công ty cung cấp thủy sản đông lạnh Siam Canadian Group, giá tôm nguyên liệu của Thái Lan dự kiến tiếp tục tăng cho tới cuối năm nay.

Bên cạnh đó, hầu hết các trại nuôi đã thu hoạch xong nên nguồn cung tôm nguyên liệu dự kiến giảm. Thái Lan cũng bị ảnh hưởng của một vài trận bão và hầu hết các khu vực trên cả nước đang trong tình trạng cảnh báo lũ lụt.

Chính phủ nước này cảnh báo người dân cảnh giác với các trận mưa lớn gây ra lũ lụt, trong khi dịch bệnh đốm trắng và phân trắng trên tôm vẫn là vấn đề đau đầu nên đa số người nuôi tôm sẽ hoãn thả nuôi vụ mới sớm nhất cho tới cuối tháng 2/2022.

Theo các chuyên gia, tình hình chưa có dấu hiệu được cải thiện vì nguồn cung vẫn thấp. Tắc nghẽn tại cảng vẫn là vấn đề lớn với các nhà XK do phải chịu thêm chi phí lưu bãi. Các chuyên gia hy vọng tình trạng sẽ được cải thiện sau tháng 11 khi tình trạng tắc nghẽn tại các cảng được giải quyết và có thể đến mùa hè, tình hình mới có thể được cải thiện.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Untitled.jpg

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục