Nhà chế biến tôm Brazil Carapitanga hướng đến mục tiêu mở rộng bán lẻ

(vasep.com.vn) Grupo Carapitanga, một trong ba nhà sản xuất tôm lớn nhất Brazil, đang nhắm đến lĩnh vực bán lẻ trong nước đang nổi lên của đất nước này và tìm hiểu các cơ hội trên thị trường quốc tế khi tìm cách tăng doanh số bán hàng.

Chú thích ảnh

Tập đoàn có mô hình sản xuất tích hợp theo chiều dọc với trại giống, sản xuất thức ăn, ao và nhà máy đóng gói. Công ty nuôi 2.070 ha ao tôm mỗi năm, sản xuất 8.000 tấn. Công ty vận hành hơn 546 ao trải rộng trên 16 trang trại ở vùng Đông Bắc Brazil.

Theo CEO Marcelo Varela, mô hình tích hợp theo chiều dọc cho phép công ty duy trì kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và hiệu quả hoạt động.

Carapitanga cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm tại các thành phố lớn của Brazil như Rio de Janeiro và Sao Paulo và cũng đã mở rộng bán hàng cho các siêu thị trong nước, tận dụng sự hiện diện của thương hiệu QualiMar, có cả sản phẩm tôm truyền thống và tôm chế biến sẵn.

Theo truyền thống, Carapitanga xuất khẩu rộng rãi sang châu Âu, với Pháp, Tây Ban Nha và Ý là những thị trường chính. Tuy nhiên, các rào cản địa chính trị và thương mại đã làm gián đoạn dòng chảy này, với lệnh cấm của châu Âu đối với hải sản Brazil vào năm 2018 có tác động đặc biệt. Tương tự như vậy, việc tiếp cận thị trường Hoa Kỳ cũng gặp nhiều thách thức do phải cạnh tranh với các mặt hàng nhập khẩu rẻ hơn từ các quốc gia như Ấn Độ, theo Varela.

Carapitanga hy vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng. "Chúng tôi đang tăng mật độ ao, mở rộng trang trại và đầu tư vào các công nghệ tiên tiến", Varela cho biết. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục